Máy in laser đen trắng: HP LaserJet Pro MFP M28w

Kích thước nhỏ gọn hơn nhiều so với sản phẩm cùng phân khúc, khả năng kết nối không dây tiện lợi, hiệu năng mạnh mẽ và mức giá hợp lý là những điểm nổi bật của mẫu máy in khổ A4 này.

Điểm độc đáo của dòng máy in đen trắng HP LaserJet Pro MFP M28 chính là kích thước cực nhỏ gọn, được nhà sản xuất HP công bố là dòng máy in laser nhỏ nhất từ trước đến nay của hãng. Sản phẩm chỉ chiếm diện tích rất nhỏ, dễ dàng bố trí ở bất cứ đâu và phù hợp với đặc điểm của các công ty nhỏ hay startup vốn có không gian làm việc hạn chế, không thích hợp cho những chiếc máy in cồng kềnh.

Theo như công bố của hãng sản xuất, dòng máy in HP LaserJet Pro MFP M28 mới có bộ khung nhỏ hơn 30% so với thế hệ trước. Cụ thể, HP LaserJet Pro MFP M28w có kích thước 360x264x198mm, nặng 5,4kg; gọn và nhẹ hơn nhiều so với model máy in đa năng nhỏ gọn tương ứng HP LaserJet Pro MFP M26nw có kích thước 420x266x254mm, nặng 8kg.

Về cơ bản, mẫu máy in đa năng 3-trong-1 HP LaserJet Pro MFP M28w hỗ trợ in, quét và sao chụp. Máy in bố trí khay nạp giấy dạng nắp bật ở mặt trước, khay đón giấy dạng hộc nằm ngay bên dưới phần khay kính phẳng vốn được thiết kế để phục vụ cho chức năng quét và sao chụp. Theo thông tin công bố trên trang web của HP, khay nạp giấy của máy có sức chứa 150 tờ, còn sức chứa khay đón giấy là 100 tờ.

Máy in đa năng HP LaserJet Pro MFP M28w sở hữu bảng điều khiển gồm 8 nút cùng với một màn hình LCD tí hon. Màn hình này được thiết kế chỉ để hiển thị một số thông tin và trạng thái của máy in. Ngoài những nút cơ bản thì các nút còn lại của M28w chủ yếu phục vụ cho chức năng sao chụp, đặc biệt là nút sao chụp chứng minh nhân dân có tên gọi là ID Copy khá tiện lợi.

Về giao tiếp, máy in HP LaserJet Pro MFP M28w trang bị cổng USB truyền thống để kết nối với máy tính. Bên cạnh đó, máy được tích hợp kết nối Wi-Fi cho phép in ấn hay thực hiện các chức năng khác thông qua mạng không dây. Không chỉ vậy, máy còn có tính năng Wireless Direct Printing (hay còn gọi là Direct Wi-Fi) cho phép người dùng kết nối trực tiếp thiết bị di động vào máy in để thực hiện thao tác mà không cần đến mạng không dây cục bộ. Thêm vào đó, mẫu máy in HP laser mới còn hỗ trợ các công nghệ tiên tiến như Apple AirPrint, Google Cloud Print, Android Printing…

Có thể nói, chính nhờ tích hợp khả năng kết nối Wi-Fi nên các sản phẩm HP LaserJet Pro có thể đáp ứng nhu cầu làm việc di động vốn ngày càng phổ biến hiện nay. Tính năng kết nối không dây cho phép người dùng dễ dàng in ấn từ điện thoại thông minh và máy tính bảng; hoặc quét và lưu tài liệu, hình ảnh vào những thiết bị di động một cách dễ dàng.

Người dùng có thể tải và cài đặt ứng dụng HP Smart được cung cấp hoàn toàn miễn phí trên cửa hàng trực tuyến Google Play Store và Apple App Store. Sau đó, có thể dễ dàng in hoặc quét và quản lý máy in HP LaserJet Pro từ iPhone hay điện thoại Android một cách dễ dàng mà không cần phải cài đặt trình điều khiển như trên máy tính hay bất kỳ ứng dụng nào khác.

Theo công bố, máy in HP LaserJet Pro MFP M28w hỗ trợ độ phân giải in 600x600dpi, độ phân giải quét quang học tối đa 600x600dpi còn độ phân giải sao chụp là 600x400dpi. HP cung cấp phần mềm HP Scan đi kèm trong bộ phần mềm trình điều khiển của máy để phục vụ cho chức năng quét.

Xét về hiệu năng, máy in HP LaserJet Pro MFP M28w sở hữu tốc độ in lên đến 18 trang một phút, giúp người dùng đảm bảo tiến độ làm việc hiệu quả. Theo HP, máy in HP LaserJet Pro MFP M28w có khả năng đáp ứng công suất in lên đến 8.000 trang/tháng, giúp nâng cao hiệu suất hoạt động cho doanh nghiệp. Máy được trang bị bộ nhớ 32MB.

HP LaserJet Pro MFP M28w được trang bị sẵn mực in laser chính hãng, thiết kế đặc biệt dành cho các máy in laser HP nhằm mang đến trải nghiệm in ấn liền mạch, ổn định, không gây gián đoạn trong quá trình sử dụng. Đặc biệt chất lượng văn bản tạo ra từ mực in laser HP chính hãng vô cùng sắc nét, rõ ràng và đẹp mắt, đảm bảo sự đồng nhất và sắc sảo đến từng chi tiết trên tài liệu của doanh nghiệp. Bên cạnh đó công nghệ in ấn laser của HP còn giúp tiết kiệm điện năng và thân thiện với môi trường.

Không chỉ là dòng máy in laser đa năng nhỏ gọn nhất, HP LaserJet Pro MFP M28w còn có giá thành cực kỳ phải chăng, giúp doanh nghiệp tiết kiệm ngân sách. Hiện nay, mẫu máy in HP LaserJet Pro MFP M28w được bán trên thị trường Việt Nam với giá tham khảo 4 triệu đồng. Ngoài ra, HP còn cung cấp model tương ứng không trang bị kết nối Wi-Fi là HP LaserJet Pro MFP M28a, giá bán 3,3 triệu đồng.

Một tính năng mà máy in HP LaserJet Pro mới này sở hữu là công nghệ tự động bật/tắt Auto-On/Auto Off, cho phép người dùng thiết lập cấu hình để máy tự động mở khi in và tắt khi không cần thiết. Mức điện năng được giảm thiểu tối ưu kết hợp với hệ thống mực in HP LaserJet chính hãng có thể dễ dàng tái chế giúp doanh nghiệp tiết kiệm năng lượng và giảm tác động đến môi trường.

PC WORLD VN, T12/2018