Meta bất ngờ mở khóa toàn bộ tài khoản mạng xã hội của ông Donald Trump

Sau hơn 3 năm “cấm cửa”, tài khoản Facebook và Instagram của ông Trump đã được Meta khôi phục.

Meta, công ty mẹ của các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook và Instagram, đã quyết định gỡ bỏ các hạn chế đặt lên tài khoản của cựu tổng thống Mỹ Donald Trump, cho phép ông trở lại hoạt động bình thường trên các nền tảng này.

Theo thông báo từ Meta, quyết định này được đưa ra nhằm đảm bảo sự bình đẳng trong việc phát biểu của cả hai ứng viên tổng thống trên các nền tảng xã hội của họ, đặc biệt khi các chiến diện vận động đang diễn ra và các ứng viên cho chức vụ tổng thống.

Meta đã đình chỉ các tài khoản của Trump vào tháng 1/2021 sau cuộc tấn công vào Tòa nhà Quốc hội Mỹ trong bối cảnh nhiều động thái cực đoan xảy ra. Giờ đây, Meta đã khôi phục các tài khoản của ông Trump, tuy nhiên, công ty lưu ý rằng cựu tổng thống sẽ phải tuân theo các tiêu chuẩn tương tự mọi người dùng, nếu vi phạm ông sẽ chịu hình phạt nặng hơn bất kì người dùng nào.

Không chỉ Meta, Twitter - hiện tại là X, cũng đã có hành động chống lại ông Trump sau cuộc bạo loạn ngày 6/1/2021. Ban đầu, Twitter đình chỉ tài khoản của ông trong 12 giờ, sau đó cấm hoàn toàn hai ngày sau đó. Tuy nhiên, năm 2022, tỷ phú Elon Musk sau khi tiếp quản nền tảng X đã mở khóa tài khoản của ông Trump.

Quyết định của Meta và Twitter đánh dấu sự thay đổi lớn trong cách các nền tảng truyền thông xã hội này quản lý các tài khoản của những nhân vật công chúng và ứng viên chính trị, đặc biệt trong bối cảnh cuộc bầu cử tổng thống Mỹ đang đến gần.