Micron tố chính quyền Trung Quốc có động thái trả đũa thương mại đối với sản phẩm của mình

Khi có chiến tranh, sẽ luôn có thương vong và Micron Technology là công ty mới nhất trở thành nạn nhân do cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung.

Micron được biết đến thông qua việc sản xuất các sản phẩm về bộ nhớ và công nghệ lưu trữ: DRAM, NAND, NOR và bộ nhớ 3D XPoint ™. Sản phẩm của Micron đã góp mặt trong những nhãn hiệu như Crucial và Ballistix ngoài ra công ty còn có những sản phẩm ổ đĩa thể rắn và chip bộ nhớ được sử dụng trong card đồ họa.


Hôm qua, Micron đã xác nhận rằng một tòa án ở Trung Quốc đã bật đèn xanh cho một bộ luật ngăn không cho một số công ty Trung Quốc bán sản phẩm của hãng này tại thị trường trong nước. Điều này rõ ràng tạo lợi thế cạnh tranh cho đối thủ đến từ thị trường nội địa Trung Quốc United Microelectronics Corporation (UMC). UMC gần đây đã thâu tóm nhà máy sản xuất bóng bán dẫn 300mm của Fujitsu và Công ty TNHH Mạch Tích hợp Phúc Kiến Jinhua. Và cũng chính công ty này đệ đơn kiện Micron vi phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với các sản phẩm của mình.


Với cáo buộc như trên, Tòa án Nhân dân Phúc Châu – tỉnh Phúc Kiến đã ra lệnh cấm Micron bán 26 sản phẩm của mình bao gồm các sản phẩm chủ lực như bộ nhớ mang nhãn hiệu Crucial và Ballistix, ổ đĩa thể rắn và chip bộ nhớ được sử dụng trong card đồ họa. Điều đáng nói ở đây là theo đại diện Micron, Tòa Án Phúc Châu đã ban hành phát quyết trước khi cho phép Micron có cơ hội trình bày về những vấn đề liên quan đến cáo buộc trên.

Joel Poppen, phó chủ tịch cấp cao về các vấn đề pháp lý, cố vấn chung và thư ký công ty Micron trong một thông cáo báo chí cho biết.

“Micron có lịch sử lâu dài về các hoạt động kinh doanh thành công ở Trung Quốc, bao gồm một cơ sở sản xuất lắp ráp và thử nghiệm quan trọng ở Tây An. Micron sẽ tiếp tục tích cực bảo vệ chống lại những tuyên bố vi phạm bằng sáng chế vô căn cứ này trong khi tiếp tục làm việc chặt chẽ với khách hàng và đối tác của mình. "


Khi lệnh cấm đến từ Trung Quốc được đưa lên bản tin ngày hôm qua, cổ phiếu của Micron đã giảm 5,5% nhưng hồi phục trở lại 1,9% ở mức 52,46 đô la vào buổi chiều. Nhà sản xuất chip tuyên bố rằng lệnh cấm chỉ ảnh hưởng đến khoảng 1% doanh thu trong quý này. Micron vẫn lạc quan và hy vọng đạt được doanh thu dự kiến trước đây vào khoảng 8 - 8,4 tỷ USD.