Microsoft có thể sẽ mua lại TikTok

Microsoft trước tiên tập trung vào việc mua lại doanh nghiệp nhỏ hơn của TikTok tại Hoa Kỳ. Hiện nền tảng chia sẻ video này được định giá 50 tỷ USD.

Vào ngày 31 tháng 07, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ cấm TikTok hoạt động tại quốc gia này vì lo ngại an ninh chính trị. Cũng trong thời điểm đó, Trump cũng không hoan nghênh thông tin của Microsoft nhiều khả năng mua lại nền tảng video ngắn này. Tuy nhiên, tập đoàn từng do tỉ phú Bill Gates làm giám đốc điều hành đã tổ chức các cuộc thảo luận với công ty ByteDance có trụ sở tại Trung Quốc vào ngày 02/08 để mua TikTok tại Mỹ. Cuộc đàm phán này dự kiến kết thúc trước ngày 15 tháng 09.

Microsoft có thể sẽ mua lại TikTok

Microsoft có thể sẽ mua lại TikTok

Theo hãng tin CNBC, CEO Satya Nadella của Microsoft đã nói về việc mua lại TikTok với Tổng thống Trump. Ngoài Mỹ, công ty đặt mục tiêu mua TikTok ở các khu vực khác như Canada, Úc và New Zealand. Đại diện tập đoàn cho biết, mô hình hoạt động cho dịch vụ này sẽ được xây dựng để đảm bảo tính minh bạch cho người dùng cũng như sự giám sát an ninh đảm bảo cho các chính phủ ở các quốc gia này. Nền tảng hiện tại sẽ được cung cấp bởi bảo mật, quyền riêng tư và chức năng bảo vệ kỹ thuật số hàng đầu của Microsoft. Hãng cam kết điều này nếu mua thành công sản phẩm của ByteDance.

Trong khi đó, Reuters báo cáo rằng ông Trump đã đồng ý cho ByteDance 45 ngày để thảo luận về việc bán TikTok cho Microsoft. Mục đích thứ là lưu trữ dữ liệu người dùng người dùng TikTok tại Hoa Kỳ. Sau khi việc chuyển dữ liệu thực hiện thành công, sản phẩm này sẽ xóa ở những nơi khác.

Microsoft trước tiên tập trung vào việc mua lại doanh nghiệp nhỏ hơn của TikTok tại Hoa Kỳ. Tuy nhiên, có thể họ đang lên kế hoạch mở rộng mua lại toàn bộ công ty. TikTok hiện được định giá là 50 tỷ USD.