Microsoft đưa ra trợ giúp cho người dùng sau sự cố mất dữ liệu khi update Windows 10

Hãng phần mềm lớn nhất thế giới Microsoft vừa có thông báo chính thức về sự cố của Windows 10 vừa qua.

Như các bạn đã biết trong bản cập nhật lớn đầu tháng 10 vừa rồi của Windows 10, bằng một lí do chưa được xác nhận thì rất nhiều người dùng phản hồi lại rằng dữ liệu trong máy tính của họ bỗng dưng biến mất không dấu vết. Ngay lập tức Microsoft đã điều tra và cho tạm dừng việc phát hành phiên bản này cho đến khi lỗi được chính thức khắc phục.

Xem thêm về sự cố cập nhật của Windows 10 tại ĐÂY.

Vậy với những người đã bị mất dữ liệu thì sao? Sau đây là chia sẻ từ Dona Sarkar – người vận hành chương trình Windows Insider (được thử nghiệm trước các bản update) thì hướng hỗ trợ của Microsoft như sau:

.

Theo đó, Microsoft có một công cụ đặc biệt cho phép PC của bạn quay trở lại trạng thái tốt nhất với đầy đủ các file đã được khôi phục. Nếu như bạn tin chắc rằng máy tính của mình bị mất dữ liệu, hãy giữ nguyên trạng thái bị mất dữ liệu đó và không thực hiện bất kì các tác vụ gì để khôi phục. Sau đó, gọi điện cho tổng đài của Microsoft tại khu vực mà bạn đang làm việc hoặc truy cập vào các đường link bên dưới để nhận được sự trợ giúp nhanh nhất có thể.

windows-10-surface_story Microsoft đưa ra trợ giúp cho người dùng sau sự cố mất dữ liệu khi update Windows 10 1

Hiện tại ở Việt Nam, người dùng Windows 10 bị sự cố có thể truy cập vào đường link sau để nhận sự trợ giúp từ Microsoft: https://support.microsoft.com/vi-vn/contactus/