Microsoft hé lộ ý định ra mắt cửa hàng ứng dụng di động hoàn toàn mới

Trong một chia sẻ quan trọng thì Microsoft cho biết họ chắc chắn sẽ ra mắt một cửa hàng ứng dụng di dộng mới ngay trong năm 2024 này

Trong một thông tin được đăng tải trên Bloomberg thì Microsoft đang có ý định ra mắt một cửa hàng trò chơi di động hoàn toàn mới trong tháng 07 sắp tới. Đây cũng là thông tin được chính bà Sarah Bond - chủ tịch của Xbox - lên tiếng xác nhận.

Theo như bà Bond cho biết, kế hoạch đầu tiên đó là ra mắt những trò chơi riêng cho nền tảng Microsoft (tương tự như Candy Crush) trước khi ra mắt một cửa hàng game trực tuyến cho những nhà sản xuất game khác. Vị chủ tịch này cũng hé lộ rằng Minecraft có thể sẽ là một sự bổ sung lớn cho cửa hàng game trực tuyến mới này.

Microsoft hé lộ ý định ra mắt cửa hàng ứng dụng di động hoàn toàn mới

Thêm một thông tin nữa đó là cửa hàng này sẽ ra mắt đầu tiên trên web chứ không phải là trên ứng dụng, từ đó người dùng có thể truy cập vào cửa hàng một cách đơn giản hơn, thậm chí là tiếp cận được nhiều người chơi ở rất nhiều quốc gia khác nhau. Ngoài ra cửa hàng di động của Microsoft sẽ đưa ra một số giải pháp để thay thế cho Apple hay Google - cả 2 công ty đang thống trị thị trường ứng dụng di động hàng đầu thế giới.

Bloomberg cũng chia sẻ thêm một thông tin rằng Apple và Google "sẽ tính phí 30% trên tổng doanh số bán hàng", trong khi đó thì Microsoft sẽ cố gắng để giảm tối đa chi phí này.

Microsoft hé lộ ý định ra mắt cửa hàng ứng dụng di động hoàn toàn mới

Giám đốc điều này của Microsoft Gaming - Phil Spencer - không quên một lần nữa khẳng định rằng Microsoft rất chắc chắn trong việc mở ra một cửa hàng di động, đặc biệt là khi Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số của EU có hiệu lực vào tháng 3 vừa qua. Bộ luật này được ra đời với mục tiêu giúp cho thị trường kỹ thuật số trở nên "công bằng hơn", đồng thời tạo điều kiện cho các công ty công nghệ có những cửa hàng web của riêng mình ngoài Apple và Google.

Nội dung được Phil Spencer chia sẻ rằng:

"Chúng tôi muốn mang những nội dung từ Xbox và các bên thứ 3 có thể tiếp cận bất kì thiết bị nào mà người chơi muốn sử dụng. Trước đây chúng tôi chưa thể thực hiện điều đó nhưng giờ mọi thứ đã khác hoàn toàn. Chúng tôi muốn hướng đến một kỷ nguyên hoàn toàn mới."