Microsoft không bắt buộc người dùng phải sử dụng pin trên tay cầm Xbox

Microsoft cập nhật chính sách mới dành cho các game thủ sử dụng tay cầm máy Xbox chơi game không nhất thiết phải sử dụng pin.

Bạn có thể đã đọc các báo cáo cho rằng Microsoft buộc phải sử dụng pin AA trong bộ điều khiển Xbox vì thỏa thuận lâu dài với Duracell. Eurogamer hiểu rằng điều này là không chính xác. Câu chuyện được khơi mào bởi Luke Anderson, giám đốc tiếp thị của Duracell Vương quốc Anh, người đã nói như sau trong một cuộc phỏng vấn với blog Stealth Optional của Gfinity: “Luôn có mối quan hệ hợp tác này với Duracell và Xbox … đó là một thỏa thuận liên tục mà Duracell và Microsoft đã thực hiện. “[Thỏa thuận là] để OEM cung cấp sản phẩm pin cho bảng điều khiển Xbox và cả pin của bộ điều khiển.

Vì vậy, thỏa thuận đó sẽ diễn ra trong một thời gian … nó đã diễn ra một thời gian và tôi nghĩ nó cần phải đi thêm một lúc nữa. “Đúng là Xbox có sử dụng pin Duracell trong bộ điều khiển của nó, và hai thương hiệu đã xuất hiện cùng nhau trong các tài liệu tiếp thị của Duracell. Nhưng các báo cáo hôm nay cho thấy bàn tay của Microsoft đang bị buộc phải yêu cầu các bộ điều khiển của họ sử dụng pin thay vì các gói có thể sạc lại tích hợp chỉ vì mối quan hệ đối tác này. Đây không phải là trường hợp đầu tiên xảy ra với chiếc tay cầm của Microsoft.

Trong một cuộc phỏng vấn của Digital Foundry vào năm ngoái với cựu binh Microsoft Jason Ronald, giám đốc đối tác quản lý chương trình tại Xbox, công ty đã thảo luận về quyết định một lần nữa sử dụng pin AA trong bộ điều khiển Xbox Series S/X trong khi các đối thủ của họ sử dụng bộ pin sạc lại theo tiêu chuẩn. Ronald cho biết: “Điều nó xảy ra là khi thực sự nói chuyện với các game thủ, đó là sự phân cực và có một phe mạnh thực sự muốn sử dụng Pin AA”. Vì vậy, chỉ cần tạo ra sự linh hoạt là cách để làm hài lòng cả nhóm người …

Bạn có thể sử dụng một bộ pin có thể sạc lại và nó hoạt động giống như trên Elite, nhưng đó là một thứ riêng biệt. “Nói một cách đơn giản vẫn có một lượng lớn chủ sở hữu Xbox thích sử dụng pin hơn và chính suy nghĩ này đã dẫn đến quyết định của Microsoft. Pin, mặc dù tuổi thọ ngắn, cũng có thể dễ dàng thay thế hơn một tế bào nguồn bên trong, theo thời gian sẽ bị mờ và chết. Hôm nay, Microsoft đã đưa ra một tuyên bố tương tự, rằng quyết định sử dụng pin của họ là về sự lựa chọn của khách hàng.

Bạn có thể sử dụng một bộ pin có thể sạc lại và nó hoạt động giống như trên Elite, nhưng đó là một thứ riêng biệt.

Bạn có thể sử dụng một bộ pin có thể sạc lại và nó hoạt động giống như trên Elite, nhưng đó là một thứ riêng biệt.

Người phát ngôn của Microsoft nói với Eurogamer: “Chúng tôi cố ý cung cấp cho người tiêu dùng sự lựa chọn trong các giải pháp pin cho Bộ điều khiển không dây Xbox tiêu chuẩn của chúng tôi. “Điều này bao gồm việc sử dụng pin AA của bất kỳ thương hiệu nào, Pin sạc Xbox, giải pháp sạc từ các đối tác của chúng tôi hoặc cáp USB-C, có thể cấp nguồn cho bộ điều khiển khi được cắm vào bảng điều khiển hoặc PC. “Lưu ý đề cập đến “bất kỳ thương hiệu”, ở đó. Bất chấp loại pin mang hình ảnh tượng trưng chú thỏ thương hiệu luôn tràn đầy năng lượng, hy vọng rằng những báo cáo trên đã phần nào xác nhận rằng Pin Duracell không tối ưu hơn trong mọi sự lựa chọn của khách hàng.