Microsoft Và Intel - Tiết Lộ Chi Tiết Về PC AI

PC AI phải bao gồm NPU, Copilot và Copilot key.

Trải qua nhiều tháng nỗ lực chung của Microsoft và nhiều nhà sản xuất chip hàng đầu, cuối cùng sự xuất hiện của "AI PC" đã trở nên rõ ràng hơn. Tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) tổng quát và các mô hình ngôn ngữ lớn, PC AI hứa hẹn mang lại một loạt các cải tiến và ứng dụng mới cho người dùng.

Tại một sự kiện quan trọng gần đây tại Đài Bắc, Intel đã đưa ra những thông tin quan trọng về việc tích hợp Microsoft Copilot - một trợ lý AI của Microsoft - vào PC Windows thông qua việc sử dụng NPU (Bộ xử lý thần kinh) của họ. Điều này đánh dấu một bước quan trọng trong việc chứng minh sự hợp tác giữa hai công ty này trong việc phát triển PC AI.

Microsoft Và Intel Đưa Ra Chi Tiết Về PC AI

Microsoft đã tiên phong bắt đầu cung cấp Copilot trên nền tảng đám mây cho người dùng Windows 11 từ năm trước, nhưng việc tích hợp NPU sẽ mang lại một bước nhảy vọt trong hiệu suất và khả năng của nó. Dự kiến, tính năng này sẽ được triển khai từ bản cập nhật 24H2, được mong đợi sẽ ra mắt vào mùa hè năm nay.

Tuy nhiên, việc sử dụng NPU không đồng nghĩa với việc Copilot sẽ hoàn toàn dựa vào cục bộ, vì vẫn có một phần công việc sẽ được xử lý trên đám mây. Mục tiêu của Microsoft là giảm phụ thuộc vào đám mây và tăng cường trợ lý AI bằng cách sử dụng NPU để xử lý nhiều tác vụ cục bộ.

Ngoài ra, Microsoft và Intel cũng đã công bố các yêu cầu kỹ thuật mới cho PC AI, bao gồm việc tích hợp NPU và các yêu cầu về hiệu suất. Điều này đồng nghĩa với việc các máy tính AI sẽ phải đáp ứng những tiêu chuẩn nghiêm ngặt để có thể được gọi là "AI PC". Các nhà sản xuất chip như Nvidia, Intel và AMD cũng đang nỗ lực để cung cấp các giải pháp tương tự cho các ứng dụng AI, như chatbot hỗ trợ RTX của Nvidia.

Microsoft Và Intel Đưa Ra Chi Tiết Về PC AI

Tuy nhiên, việc tích hợp công nghệ AI cũng đặt ra những thách thức mới, bao gồm việc tiêu tốn nhiều bộ nhớ hơn và ảnh hưởng đến yêu cầu hệ thống PC AI. Cùng với việc Intel công bố sáng kiến mới nhằm khuyến khích phát triển ứng dụng AI, đây là một cơ hội lớn cho các nhà phát triển để tạo ra các ứng dụng mới và sáng tạo.

Cuối cùng, các tính năng mới trong các bản dựng Windows Insider cho thấy Microsoft đang tiếp tục nỗ lực để cải thiện và mở rộng tiềm năng của Copilot trên các thiết bị Windows. Điều này bao gồm khả năng tự động điều hướng cài đặt và thực hiện các tác vụ dựa trên mô tả văn bản, mở ra một tương lai rộng lớn cho PC AI và các ứng dụng của nó