Mở hộp, đánh giá nhanh MAG B660 TOMAHAWK WIFI DDR4 mới toanh đến từ nhà MSI

Mở hộp

Các mainboard series TOMAHAWK vốn là một trong những sản phẩm có chất lượng và giá thành cùng tính thẩm mĩ được phong danh “quốc dân” với game thủ.

Với truyền thống lấy được “hảo cảm” từ cộng đồng nên sự xuất hiện của MAG B660 TOMAHAWK WIFI DDR4 thu được nhiều quan tâm từ những game thủ vẫn còn chưa sở hữu dàn máy cho riêng mình hoặc đang có ý định lên đời.

Đến với MAG B660 TOMAHAWK WIFI DDR4, những thay đổi gần đây mang tới chất lượng tốt với VRM mạnh mẽ, kết nối mạng nhanh hơn, các tùy chọn kết nối toàn diện và khả năng làm mát không gặp bất kỳ vấn đề nào với bộ xử lý cao cấp. Ngoài ra bổ sung hỗ trợ bộ nhớ tốc độ cao là cực kỳ quan trọng và thiết thực đối với game thủ hơn là các tính năng hỗ trợ ép xung dành cho “dân nghiền”.

MỤC LỤC [Hiện]

Vỏ hộp của MAG B660 TOMAHAWK WIFI DDR4 có thiết kế hộp vẫn đơn giản nhưng đậm chất “quân sự” với những đường viền thép và các lỗ tổ ong minh họa ngoài vỏ hộp.

Bên trong ngoài những phụ kiện chính yếu như dây sata cho ổ cứng, vít main thì còn có thêm 2 râu ăng ten để bắt sóng WIFI như đúng tên gọi của bo mạch chủ. Một điều ấn tượng là số lượng ấn phẩm đi kèm của MSI khá đồ sộ với nhiều stiker, sách hướng dẫn, quảng cáo, CD driver, thư cảm ơn,… Tuy nhiên, thông tin từ phía hãng đây rất có thể là sản phẩm cuối cùng còn sử dụng nhiều ấn phẩm như vậy, MSI đang lên kế hoạch cắt giảm thay vào là những usb chứa đầy đủ dữ liệu với mục đích bảo vệ môi trường.

tổng thể bo mạch MAG B660 TOMAHAWK WIFI DDR4 cùng phụ kiện

ấn phẩm và stiker trang trí trong một hộp MAG B660 TOMAHAWK WIFI DDR4

B660 TOMAHAWK WIFI lấy cảm hứng từ dòng sản phẩm Unify của MSI. Cả hai đều có chung một thiết kế màu đen, không có các hệ thống đèn RGB sẽ dễ dàng nổi bật các linh kiện có đèn led RBG hơn rất nhiều. Tomahawk đi kèm với ba khe cắm PCIe. Khe chính là khe x16 hỗ trợ PCIe 4.0, khe thứ hai là khe x16 (x4 điện) hỗ trợ PCIe 3.0 và cuối cùng là khe PCIe 3.0 x1.

cách bố trí PCIe thông minh của MSI

Về tổng thể, bố cục B660 TOMAHAWK WIFI mang tới cảm giác khá chắc chắn. Tomahawk sẽ chấp nhận tối đa ba ổ M.2, tất cả đều được làm mát bằng tản nhiệt. Hai trong số chúng hỗ trợ PCIe 4.0 x4. Khe thứ ba hỗ trợ PCIe 4.0 x2. Khu vực bên dưới khe PCIe chính hoàn toàn không có khe M.2 một cách sắp xếp khá thông minh khi các ổ SSD ở vị trí đó có thể bị ảnh hưởng khi đặt dưới quá sát những GPU đang tỏa nhiệt.

B660 TOMAHAWK WIFI tiếp nối truyền thống nổi tiếng của series này với các giải pháp VRM mạnh mẽ. B660 TOMAHAWK WIFI sở hữu VRM 12 + 2 pha được cung cấp bởi các đầu nối nguồn 8 chân kép. Lưu ý rằng không nên ép xung trên B660 TOMAHAWK WIFI, mặc dù vậy chú main này vẫn có thể chạy 12900K bình thường và như thế là quá đủ cho hiệu năng game thủ cần.

cấp nguồn qua 2 cổng 8 pin

thiết kế tản nhiệt cho khu vực "giáp"

I / O phía sau là một điểm nổi bật khác của B660 TOMAHAWK WIFI. Game thủ sẽ nhận được Realtek 2.5G LAN và Intel WiFi 6, những thứ sẽ xử lý nhu cầu mạng của hầu hết người dùng thông thường. Có 9 cổng USB được tạo thành từ bốn cổng USB 2.0, bốn cổng 3.2 Gen 2 và một cổng Type-C 3.2 Gen 2x2 20Gbps. Ngoài ra còn có một bộ đầy đủ các cổng âm thanh với S / PDIF. Một chip Realtek ALC1220 đảm nhiệm các nhiệm vụ âm thanh. Cuối cùng, có cổng HDMI 2.1 và DP 1.4 nếu game thủ muốn sử dụng đồ họa tích hợp Intel’s Xe.

đủ cổng kết nối và các tính năng ăn chơi cần thiết

Về hiệu suất tổng thể MAG B660 TOMAHAWK WIFI DDR4 khó có thể làm người dùng thất vọng khi các bài test trải nghiệm cho chất lượng ổn định. Điểm số trên Cinebench R23 khi chạy đa luồng là 17.454 và chạy đơn là 1.858, CPU-Z đạt 7.016 với đa luồng và 782 với chạy đơn, đây là những con số khá ấn tượng khi đăt lên bàn cân với nhiều main dòng B660 và z690 khác.

Nhìn chung, MAG B660 TOMAHAWK WIFI DDR4 không phải là main dòng B660 rẻ nhất nhưng chắc chắn đây là một trong những lựa chọn hợp lý nhất trong chức chi trả khi mang tới hiệu năng tiệm cận main dòng z690 và tính thẩm mĩ cao dễ phối với các linh kiện rgb khác.