Một Mục Sư Bị Bắt Vì Sử Dụng Hơn 1 Tỷ Đồng Tiền Quỹ Giáo Xứ Nạp Game Candy Crush và Mario Kart

Một linh mục vừa bị bắt và bị buộc tội ăn cắp hơn 40.000 đô la từ giáo xứ cũ của mình và tiêu nó vào những trò như Candy Crush và Mario Kart.

Mục sư Lawrence Kozak, 51 tuổi, đang đối mặt với cáo buộc trộm cắp và các tội danh liên quan sau khi sử dụng thẻ tín dụng của nhà thờ ở Pottstown, Pennsylvania để chi tiêu cá nhân lên đến 41.879,83 USD cho các tựa game di động từ tháng 9 năm 2019 đến tháng 7 năm 2022. Số tiền này đã được phát hiện bởi một nhân viên kế toán của nhà thờ xuất hiện quá nhiều giao dịch của Apple trong bảng sao kê tài chính của giáo xứ.

Một Mục Sư Bị Bắt Vì Sử Dụng Hơn 1 Tỷ Đồng Tiền Quỹ Giáo Xứ Nạp Game Candy Crush và Mario Kart

Kozak, người có Apple ID được liên kết với những giao dịch này, cũng đã mua các mặt hàng khác như máy tính bảng Fire và ba lô trẻ em qua tài khoản Amazon của mình, được đăng ký cùng tên. Mặc dù Kozak đã phủ nhận mọi ý định trái phép khi cảnh sát thẩm vấn, ông ta thừa nhận rằng việc sử dụng thẻ của nhà thờ có thể đã xảy ra vô tình trong quá trình mua hàng trong trò chơi, do sự thiếu hiểu biết chi tiết và sự chồng chéo giữa các tài khoản cá nhân và của nhà thờ trong thiết bị của mình.

Một Mục Sư Bị Bắt Vì Sử Dụng Hơn 1 Tỷ Đồng Tiền Quỹ Giáo Xứ Nạp Game Candy Crush và Mario Kart 2

Các tựa game mà ông đã chi tiền bao gồm Candy Crush, Mario Kart Tour, Pokémon Go, Cash Frenzy và các trò chơi máy đánh bạc cùng các trò chơi đồ vật ẩn khác. Bản thân Kozak đã thanh toán 10.600 USD từ tài khoản cá nhân của mình vào số dư thẻ tín dụng của nhà thờ và sau đó còn gửi một chi phiếu trị giá 8.000 USD như một phần của nỗ lực hoàn trả.

Sau khi vụ việc được phát hiện, Kozak đã bị nhà thờ cho nghỉ hành chính vào tháng 11 năm 2022. Ông đã bị bắt vào thứ Năm tuần trước và được thả sau khi đóng tiền bảo lãnh 250.000 USD. Kozak hiện đang tìm kiếm sự tư vấn để đối phó với chứng nghiện mua sắm và chơi game trực tuyến của mình.