Muôn kiểu chọn phụ kiện bảo vệ smartphone của giới trẻ, nhưng đâu là tốt nhất?

Hầu hết giới trẻ đều có điện thoại di động kèm theo bộ bảo vệ nó chống lại các sự cố trong quá trình sử dụng.

Đó có thể là ốp lưng, miếng bảo vệ, tấm dán trang trí hay bao da. Mỗi thứ được thiết kế cho mục tiêu sử dụng khác nhau mà nhiều người có thể không hiểu rõ về chúng.

Trước tiên, chúng ta cần nêu ra một số phụ kiện bảo vệ điện thoại mà người dùng có thể tìm thấy hiện nay, chúng gồm:

- Ốp lưng: Thuật ngữ ám chỉ tất cả cho vỏ bảo vệ điện thoại gắn mặt sau và mặt bên của thiết bị. Chúng có các thiết kế và vật liệu khác nhau nhưng thường được áp dụng để giảm thiểu mọi thiệt hại với điện thoại.

Muôn kiểu chọn phụ kiện bảo vệ smartphone của giới trẻ, nhưng đâu là tốt nhất? - 1

- Miếng bảo vệ: Đó là lớp nhựa hoặc kính đặt lên trên điện thoại để tránh trầy xước. Những miếng bảo vệ như kính cường lực được đưa ra để ngăn kính của màn hình bị vỡ sau khi rơi xuống đất.

- Tấm dán trang trí: Còn được gọi là đề can, là một lớp mỏng có sẵn trong các thiết kế khác nhau làm thay đổi giao diện bên ngoài điện thoại. Chúng không bảo vệ nhiều nhưng ngăn chặn mọi vết trầy xước trên bề mặt điện thoại.

- Bao da: Chúng làm việc như cả ốp lưng lẫn miếng bảo vệ. Thường được làm bằng da, chúng bao quanh điện thoại để bảo vệ mặt sau và che phía trước khi người dùng không sử dụng. Ngoài ra một số mẫu còn có thêm nơi để mọi người đặt tiền và thẻ tín dụng.

Có quá nhiều loại phải không, vậy người dùng sẽ chọn loại bảo vệ điện thoại nào cho mình đây? Dưới đây là những đánh giá chung về các loại bảo vệ này và người dùng có thể tìm ra loại phù hợp nhất cho mục đích.

Ốp lưng: Bảo vệ toàn diện

Đây là phụ kiện phổ biến nhất hiện nay được rất nhiều người ưa thích. Chúng có nhiều kiểu dáng, chất liệu và mức độ bảo vệ. Chúng đã trở nên quá phổ biến đến nỗi giúp thúc đẩy ngành công nghiệp ốp lưng phát triển suốt trong nhiều năm qua.

Vì sao ốp lưng được ưa chuộng? Đầu tiên, mặt sau nhiều điện thoại cao cấp được làm bằng kính hoặc nhựa mịn nên khó cầm và thiếu thoải mái, trong khi hầu hết ốp lưng được thiết kế để nắm và tạo cảm giác thoải mái trên tay, làm cho điện thoại dễ dùng hơn. Thứ hai, một số vỏ bảo vệ được làm bằng vật liệu dày để chịu va đập lớn, từ đó giúp bảo vệ điện thoại. Cuối cùng, vỏ điện thoại là nơi để mọi người thể hiện cá tính hoặc phong cách riêng, giống như một món đồ thời trang họ mang bên mình.

Ngoài ra, một số ốp lưng có thiết kế trong suốt để thể hiện rõ màu sắc điện thoại mà vẫn bảo vệ cho máy, trong khi một số lại có pin tích hợp để kéo dài thời lượng pin điện thoại thêm vài giờ, hay một số có chân đế để dựng điện thoại ở một số góc khác nhau khi xem.

Miếng bảo vệ: Ngăn trầy xước và vết nứt

Không giống như ốp lưng, miếng bảo vệ chỉ nhằm mục đích bảo vệ mặt trước của điện thoại. Chúng là một lớp phim hoặc nhựa trong suốt nằm trên màn hình điện thoại. Miếng phim được làm bằng nhựa trong suốt giúp chống trầy xước nhưng thường không giúp ngăn màn hình bị nứt.

Muôn kiểu chọn phụ kiện bảo vệ smartphone của giới trẻ, nhưng đâu là tốt nhất? - 2

Trong khi đó, kính cường lực rất dày và có thể ngăn màn hình điện thoại bị vỡ sau khi va đập mạnh. Tuy nhiên, kích thước lớn của chúng có thể khiến chúng thiếu tương thích với một số vỏ điện thoại và người dùng có thể gặp vấn đề với tương tác màn hình cảm ứng, đặc biệt rất kém với các thiết bị có cảm biến vân tay trong màn hình.

Giống như ốp lưng, có một vài biến thể của miếng bảo vệ như màn hình riêng tư để ngăn người khác nhìn thấy nội dung trên màn hình, hay màn hình mờ làm giảm ánh sáng chói từ ánh mặt trời trực tiếp.

Tấm dán trang trí

Như tên gọi, chúng chủ yếu là trang trí cho những người muốn cá nhân hóa thiết bị của mình. Chúng là một lớp mỏng quấn quanh điện thoại, thường bao phủ toàn bộ khu vực có thể nhìn thấy trên điện thoại.

Tuy nhiên, ngoài việc ngăn ngừa trầy xước ở mặt sau và mặt bên, tấm dán trang trí cung cấp rất ít sự bảo vệ cho điện thoại. Hầu hết các công ty cung cấp các thiết kế tùy biến mà người dùng có thể đặt hàng cho các thiết bị liên quan, không chỉ điện thoại mà còn tai nghe...

Muôn kiểu chọn phụ kiện bảo vệ smartphone của giới trẻ, nhưng đâu là tốt nhất? - 3

Bao da

Như đã nói, bao da làm việc như cả ốp lưng và miếng bảo vệ, tuy nhiên nó không dán lớp bảo vệ lên màn hình nên hoàn toàn có thể khiến màn hình bị hư hỏng khi mở nắp và va đập với vật cứng. Có nhiều kiểu bao da khác nhau được các nhà thiết kế tạo ra nhưng lại ít phổ biến hơn các loại bảo vệ còn lại.

Vậy thì nên mua loại nào?

Nên mua loại nào trong số này tùy thuộc vào mức độ bảo vệ người dùng muốn. Ốp lưng là tốt cho hầu hết mọi người, đặc biệt nếu người dùng là người làm rơi điện thoại nhiều. Điều này rất hữu ích nếu họ kết hợp cả ốp lưng và miếng bảo vệ màn hình bằng kính cường lực.

Mặt khác, nếu muốn duy trì giao diện ban đầu của điện thoại nhưng vẫn muốn bảo vệ, hãy chọn ốp lưng trong suốt. Ngoài ra còn có ốp lưng điện thoại và miếng bảo vệ bằng nhựa cho những người muốn cá nhân hóa thiết bị của họ và ngăn ngừa trầy xước.

Người dùng nên lưu ý rằng mình có thể gặp phải một số vấn đề tương thích. Hầu hết các vỏ dày, nặng sẽ không vừa với điện thoại nếu người dùng đã lắp kính cường lực. Và tất nhiên, sự sẵn có của vỏ bảo vệ có thể khác nhau đáng kể giữa các thiết bị. Về cơ bản, điện thoại càng phổ biến, người dùng càng có nhiều tùy chọn cho nó.