Nền tảng gaming Tencent Cloud chuẩn bị ra mắt Đông Nam Á

QUỐC TẾ_ Tencent là gã khổng lồ Internet đến từ Trung Quốc. Hãng sở hữu nhiều dịch vụ trực tuyến liên kết như cổng web Sanook, ứng dụng trò chuyện WeChat, trình phát nhạc JOOX, video trực tuyến WeTV…

Nhưng nền tảng đám mây cũng đang được hãng này đầu tư phát triển. Tencent Cloud hiện đã chính thức gia nhập thị trường Thái Lan Thêm vào đó đã có một trung tâm dữ liệu được đặt ở quốc gia Đông Nam Á này.

Qua cuộc nói chuyện với báo chí, ông Chang Foo, Giám đốc điều hành của Tencent Thái Lan đã chia sẻ nhiều thông tin thú vị, cho chúng ta hiểu hơn về dịch vụ tiện ích mà họ đang phát triển.

“Vào năm 2013, chúng tôi đã bắt đầu phát triển nền tảng đám mây như một dịch vụ cho những người sử dụng nhằm tiết kiệm tài nguyên. Tất nhiên, ban đầu chỉ tập trung vào việc cung cấp dịch vụ ở Trung Quốc. Nhưng năm 2016, các trung tâm dữ liệu ở nhiều quốc gia bắt đầu được mở. Thái Lan là nơi được đặt trung tâm dữ liệu từ cuối năm 2019” – đại diện của Tencent chia sẻ.

Tencent Cloud đã có một trung tâm dữ liệu tại Thái Lan, phối hợp với True IDC giúp tăng tốc độ truy cập và tổ chức đảm bảo dữ liệu vẫn được truyền nối hiệu quả. Phần mềm Tencent cung cấp dịch vụ lưu trữ có mã nguồn mở phổ biến như MySQL, PostgreSQL, Redis, Kubernetes, MapReduce, Elaticsearch.

Chuyên môn của Tencent là cung cấp các dịch vụ video và trò chơi, bởi lẽ đó hai mảng này cần mang đến trải nghiệm tốt. PUBG Mobile hiện là một trò chơi có hơn 600 triệu game thủ trên toàn thế giới. Mọi người đang chơi trên Tencent Cloud và cho hiệu quả đáng kể.

Một ví dụ về dịch vụ trò chơi thú vị là Game Multimedia Engine (GME) được sử dụng để quản lý các cuộc hội thoại âm thanh trong các trò chơi trực tuyến, tùy chỉnh cho từng loại trò chơi chẳng hạn như game MOBA, MMORPG, FPS hoặc Anit-DDoS để bảo vệ máy chủ trò chơi.

Một đối tác khác là Shopee, đơn vị đang sử dụng Tencent Cloud để hỗ trợ số lượng lớn khách hàng mỗi ngày, cũng cảm nhận hiệu quả khác biệt. Shopee sử dụng Mạng phân phối nội dung (CDN), bao phủ toàn thế giới để lưu trữ dữ liệu, hình ảnh và video cho các ứng dụng. Và khi được kết hợp với hệ thống phát sóng video trực tiếp (LVB), Shopee có thể hỗ trợ người dùng sử dụng trực tiếp để tăng doanh thu trong các mùa 11/11 và 12/12.

Tencent Cloud hiện đang mở rộng tiếp thị tại Thái Lan thông qua các đại lý hiện là TrueIDC, Tangerine, MIW (Make it work co., Ltd.), một công ty trung gian quen thuộc với các tổ chức nước ngoài ở Thái Lan. Dự kiến hãng sẽ phát triển ra khu vực Đông Nam Á.