Nền tảng xe tự hành Continental sẽ sử dụng phần cứng xử lý của NVIDIA

Nhà sản xuất phụ tùng xe Đức Continental vừa cho biết sẽ sử dụng gói DRIVE và các chip Xavier của NVIDIA trong các dự án phát triển nền tảng xe tự hành.

Theo công bố mới nhất của mình, hãng phụ tùng ô tô Đức Continental AG cho biết đã thiết lập quan hệ hợp tác với NVIDIA để sản xuất các nền tảng xe tự hành hoàn chỉnh. Trong đó, NVIDIA chịu trách nhiệm cung cấp chip xử lý phần cứng và cả phần mềm, để từ đó Continental sẽ phát triển một nền tảng thống nhất, sẵn sàng cung cấp cho các nhà sản xuất xe triển khai trên những chiếc "bốn bánh".

NVIDIA hiện đã có khả năng cung cấp các chip tự hành cấp 5 (chuẩn SAE) cho đối tác.

Cụ thể, NVIDIA sẽ cung cấp cho Continental các chip Xavier, hệ điều hành và phần mềm từ gói DRIVE, còn nhà sản xuất phụ tùng ô tô lớn thứ ba thế giới sẽ tích hợp các giải pháp bảo mật, radar, LiDAR và máy quay của mình. Ban đầu, hai bên sẽ cung cấp các giải pháp tự hành cấp 2 theo chuẩn SAE (với kiểm soát hành trình thông minh tương tự như Autopilot của Tesla) cho đối tác, và sau đó sẽ có cả cấp 5, cho phép những chiếc ô tô có thể tự vận hành hoàn toàn mà không cần tác động vào vô lăng. 

Dĩ nhiên, Continental không phải đối tác xe tự hành đầu tiên của NVIDIA. Mặc dù mất khách ruột Tesla, nhưng trong năm 20017 nhà sản xuất chip đồ họa số một thế giới đã đạt nhiều thỏa thuận hợp tác quan trọng với cả Audi, Toyota, Volvo, Volkswagen và thậm chí là cả đại gia công nghệ hàng đầu của Trung Quốc Baidu. Về phần mình, Continental cũng đã có thâm niên thử nghiệm các giải pháp xe tự hành. Hồi năm ngoái, hãng đã hợp tác với nhà sản xuất phụ tùng Canada Magna để thử nghiệm một hành trình hoàn toàn tự động dọc biên giới Mỹ - Canada.