Người dùng iPhone 6 nên lưu ý, bởi bản update mới sẽ kéo tụt hiệu năng đến 40%

Nếu đang sở hữu một chiếc iPhone 6 và có ý định nâng cấp phiên bản mới iOS 11.2.2, bạn nên cân nhắc vì nhiều khả năng nó sẽ kéo tụt hiệu năng của máy xuống thê thảm.

Như Game4v đã đưa tin những ngày qua, hai lỗi bảo mật Spectre và Meltdown đang trở thành mối đe dọa không nhỏ cho hầu hết các thiết bị sử dụng vi xử lý. Trong nỗ lực khắc phục và ngăn chặn nguy cơ tiềm tàng từ các hacker có thể xảy ra, nhà sản xuất cùng các công ty phần cứng cũng phải tích cực nghiên cứu, tung ra loạt bản patch “chữa cháy” tức thời. Tuy nhiên, điều đó lại đi kèm với hệ quả là hiệu suất của các CPU vốn ổn định trước kia sẽ bị kéo tụt thê thảm.

Người dùng iPhone 6 nên cẩn thận, bởi bản update mới sẽ giảm đến 40% hiệu năng

Một doanh nhân người Hà Lan có tên Melvin Mughal đã thử nghiệm chiếc iPhone 6 của mình vận hành ra sao, sau khi Apple cập nhật bản vá lỗi Spectre. Như bạn thấy, patch iOS 11.2.2 gây ảnh hưởng cực lớn đến hiệu suất. Điểm đơn nhân của Apple A8 giảm từ 1561 xuống còn 924, tức tụt đến 41%.

Phía bên đa nhân cũng không tốt hơn bao nhiêu, khi từ 2665 giảm xuống còn 1616, tức kém hơn tận 39%. Được biết, bài thử nghiệm này được thực hiện trên cùng một chiếc iPhone 6 và nó không bị ảnh hưởng bởi vấn đề chai pin trước đây như các trường hợp trên iPhone 6S.

Người dùng iPhone 6 nên cẩn thận, bởi bản update mới sẽ giảm đến 40% hiệu năng
Điểm benchmark của iPhone 6 tụt thê thảm sau khi cập nhật patch mới. (Bấm vào ảnh để phóng to).

Có vẻ như Apple, một công ty vốn mát tay trong việc dung hòa sức mạnh phần cứng và sự mượt mà trong việc trải nghiệm phần mềm, cũng đang đau đầu tìm cách để không bị ảnh hưởng bởi Spectre.

Người dùng iPhone 6 nên cẩn thận, bởi bản update mới sẽ giảm đến 40% hiệu năng

Mặc dù những kết quả này chắc chắn là tin xấu đối với rất nhiều người dùng, chúng ta cũng nên biết ơn rằng chúng đã được phát hiện, trước khi mọi chuyện trở nên quá muộn. Mong rằng trong thời gian tới, các nhà sản xuất phần cứng lẫn phần mềm sẽ tìm ra phương án đối phó với

Theo wccftech