Nguy cơ lây lan virus Covid-19 qua áo quần và cách giảm thiểu nguy cơ

Thời gian hoạt động của virus trên vải lên đến 6-12 giờ đặt ra yêu cầu cần thay đổi thói quen giặt là, phơi sấy quần áo để hạn chế lây nhiễm Covid-19.

Chưa bao giờ nhận thức về virus nói chung và vấn đề khử khuẩn, vệ sinh cá nhân trở nên đặc biệt quan trọng như thời điểm hiện tại. Virus Covid-19 với khả năng lây nhiễm theo cấp số nhân đã buộc chúng ta phải rà soát lại những con đường và cách thức lây lan. Theo WHO, virus COVID-19 có thể bám vào các bề mặt trong vài giờ đến vài ngày tùy theo chất liệu: kim loại, nhựa, inox, vải... Chính vì thế, ngoài những bề mặt tiếp xúc ở nơi công cộng thì áo quần cũng là nơi lý tưởng bởi thời gian virus có thể hoạt động trên vải lên đến 6-12 giờ. Giặt sạch áo quần có thể loại bỏ được chúng, nhưng giặt thế nào cho đúng để diệt khuẩn hiệu quả thì không phải ai cũng nắm được.

Theo các nhà khoa học, với thời gian tồn tại lâu, đủ để virus từ vải đi vào cơ thể qua các tiếp xúc nên chúng ta cần hạn chế tích tụ quần áo trong nhiều ngày. Nước nóng có thể loại bỏ virus nên hãy giặt quần áo bằng xà phòng trong nước nóng 60-90 độ để tối ưu việc diệt khuẩn. Ưu tiên phơi quần áo ở nơi thoáng đãng, dưới nắng mặt trời hoặc sấy ở 28 độ C.

Trong thời gian phơi, chúng ta hãy phơi bằng mặt phải của quần áo để tránh bụi bẩn, vi khuẩn tiếp xúc trực tiếp với da. Không nên ngâm quần áo quá lâu trước khi phơi để tránh phát sinh mùi, vi khuẩn do ẩm mốc.

Nguy cơ lây lan virus Covid-19 qua áo quần và cách giảm thiểu nguy cơ - Ảnh 1.

Phơi bằng mặt phải của quần áo để tránh bụi bẩn, vi khuẩn tiếp xúc trực tiếp với da

Tuy nhiên, không phải ai cũng có điều kiện để giặt quần áo hằng ngày, phơi dưới ánh nắng mặt trời hoặc sấy ở điều kiện tiêu chuẩn để diệt khuẩn. Nhịp sống bận rộn khiến thói quen dồn quần áo đến cuối tuần giặt một lần trở nên phổ biến. Chưa kể những sự cố như để quên quần áo ẩm trong máy giặt, phơi quần áo quá lâu mà không thu, ngâm nước xả vải mà không vắt… khiến nguy cơ tích tụ bụi bẩn, vi khuẩn gây mùi ở quần áo gia tăng. Ở các vùng không khí lạnh, quần áo mùa đông dày cộng với độ ẩm cao trong không khí khiến việc giặt giũ hằng ngày không khả thi. Điều này vô hình trung trở thành điều kiện thuận lợi cho virus tồn tại và phát triển.

Để vượt qua mùa dịch an toàn, dịch vụ giặt là, giặt sấy trở thành lựa chọn phổ biến của người tiêu dùng. Tuy nhiên việc phải đem quần áo đến các cửa hàng cũng là 1 điểm trừ khi đây là nơi có đông người ra vào, khó kiểm soát được khả năng lây nhiễm. Tại Việt Nam, thời kỳ đỉnh dịch vẫn còn diễn biến khó lường trong 2-3 tuần tới, do đó, càng hạn chế ra ngoài bao nhiêu sẽ càng tốt bấy nhiêu. Mua sắm trực tuyến, các ứng dụng dịch vụ bắt đầu được đẩy mạnh để đáp ứng nhu cầu của người dùng. Trong lĩnh vực giặt là, Mr Jeff đã ra đời và trở thành ứng dụng được ưu ái trong suốt thời gian qua.

Nguy cơ lây lan virus Covid-19 qua áo quần và cách giảm thiểu nguy cơ - Ảnh 2.

Lựa chọn dịch vụ giặt sấy giúp bạn diệt khuẩn áo quần hiệu quả

Mr Jeff là một loại hình dịch vụ giặt là thông minh hiện đã có mặt tại 35 quốc gia trên toàn thế giới, đem đến cho người dùng giải pháp cân bằng cuộc sống, hỗ trợ những công việc hằng ngày, giúp họ có thêm thời gian rảnh để làm những điều mình thích. Thao tác hoàn toàn qua ứng dụng điện thoại hoặc website, người dùng có thể đặt dịch vụ giặt là của Mr Jeff ở bất kỳ địa điểm nào, trong khu vực có cửa hàng Mr Jeff hoạt động, chọn thời gian và đợi nhân viên đến lấy quần áo.

Với mỗi đơn hàng, người dùng có thể theo dõi toàn bộ tiến trình trên app, lựa chọn các gói dịch vụ khác nhau với giá thành hợp lý, chất lượng theo tiêu chuẩn Mr Jeff toàn cầu để đảm bảo quần áo sạch sẽ, thơm tho và được diệt khuẩn hoàn toàn.

Nguy cơ lây lan virus Covid-19 qua áo quần và cách giảm thiểu nguy cơ - Ảnh 3.

Dịch vụ giặt là Mr Jeff thu - trả quần áo tại nhà trở thành sự lựa chọn hoàn hảo trong mùa dịch COVID-19

Nắm bắt được những yêu cầu đặc biệt trong mùa dịch Covid-19, Mr Jeff đã nhanh chóng đưa ra các quy định nghiêm ngặt về vệ sinh dịch tễ, khử trùng môi trường làm việc, không tái sử dụng các vật liệu làm sạch không được khử trùng, đảm bảo các nhân viên luôn được bảo vệ với khẩu trang, găng tay và tuân thủ khoảng cách an toàn.

Hưởng ứng lời kêu gọi #Tôiởnhà trong cuộc chiến chống dịch COVID-19, dịch vụ giặt là Mr Jeff miễn phí vận chuyển từ nay tới hết 31/05 khi khách hàng đặt dịch vụ online và nhập mã FREESHIP trước khi kết thúc đơn hàng. Cài đặt ứng dụng Jeff về điện thoại hoặc truy cập website https://wearejeff.com/vn/mrjeff/ ngay để sử dụng dịch vụ nhé.

Trực thuộc thương hiệu Jeff toàn cầu, Mr Jeff cung cấp dịch vụ giặt là và giặt khô giao nhận tại nhà qua ứng dụng Jeff và website trực tuyến. Nhờ thế mạnh công nghệ và dịch vụ thông minh, Mr Jeff nhanh chóng được nhiều khách hàng tin tưởng sử dụng với hơn 2000 cửa hàng trên toàn thế giới. Khách hàng có thể dễ dàng tải ứng dụng qua App Store hoặc Google Play để đăng ký các gói thành viên theo tháng hoặc đặt các đơn đặt hàng riêng lẻ. Thao tác đơn giản, nhanh chóng; chủ động trong việc lựa chọn thời gian, địa điểm giao - nhận đồ giặt; theo dõi toàn bộ tiến trình thực hiện đơn hàng; chi phí hợp lý và dịch vụ giặt là chất lượng là những lý do hàng đầu khiến số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ Mr Jeff ngày càng tăng. Trải nghiệm dịch vụ giặt là giao nhận tại nhà Mr Jeff ngay hôm nay và đừng bận tâm về việc giặt giũ hay mang đồ giặt đến tiệm thêm nữa.