Nhân viên “Sam Sung” làm việc tại Apple và cái kết bất ngờ

Apple đã từng tuyển một nhân viên có tên Sam Sung trong một thời gian khiến nhiều người đặt dấu hỏi về mối quan hệ của người này với Samsung hay không.

Sam, mang quốc tịch Scotland, trở thành nhân viên tại Apple Store Glasgow vào năm 2012, sau đó là một Apple Store khác ở Canada trong một năm trước khi chuyển sang tìm những công việc khác. Điểm thú vị là Sam mang họ “Sung”.

Hãy tưởng tượng khuôn mặt của nhà tuyển dụng: một người tên Sam Sung muốn làm việc tại Apple? Có lẽ bản lý lịch hài hước nhất có thể này đã được chuyển qua phòng nhân sự của công ty. Khi được gọi vào làm việc, đó thực sự là một kỷ niệm đáng nhớ với Sam.

Một năm sau khi rời khỏi Apple, Sam đã nảy ra một ý tưởng vô cùng thú vị. Anh ta đã thử vận may bán đấu giá tấm danh thiếp thời còn làm việc tại Apple, trong đó có logo và tên “Sam Sung”. Điều này đã được thực hiện vào năm 2014 và cuộc đấu giá đã thành công khi mang về cho Sam số tiền lên đến 2.600 USD. Thậm chí, sau đó Sam còn thực hiện một nghĩa cử vô cùng tốt đẹp, đó là quyên góp số tiền nà cho Hiệp hội Make a Wish chuyên tặng quà cho trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo.

8 năm sau đó, vào năm 2022, Sam thậm chí còn muốn kiếm thêm tiền từ những kỷ niệm đó. Nếu tấm danh thiếp thời còn làm việc tại Apple có giá 2.600 USD, Sam tin có thể nhận được thêm tiền từ những vật dụng khác bằng các cuộc đấu giá.

Nhân viên “Sam Sung” làm việc tại Apple và cái kết bất ngờ - 2

Toàn bộ số tiền thu được từ phiên đấu giá thứ hai cũng được Sam đem đi làm từ thiện.

Không cần suy nghĩ kỹ, Sam đóng khung chiếc áo thun nhân viên của mình, thêm thẻ nhận dạng và danh thiếp vào đó. Anh đã ký vào bức tranh kết quả và đưa nó ra đấu giá. Không biết chi tiết giá thầu cuối cùng là bao nhiêu (giá khởi điểm khoảng 500 USD), nhưng Sam đã quyên góp toàn bộ số tiền cho Trung tâm Phụ nữ Downtown Eastside của Vancouver.

Sam hiện đã đổi tên và bây giờ được gọi là Sam Struan. Ông có một trang web chuyên tư vấn cho những người đang tìm việc, cải thiện sơ yếu lý lịch của họ và các chiến lược nói chuyện với nhà tuyển dụng. Thậm chí, anh ta sẵn sàng để được thuê làm người môi giới tăng lương khi tuyển dụng.