Nhật Bản sẽ có robot phát thanh viên truyền hình

Tờ Daily Mail vừa đưa tin, vào tháng 4 tới, "nữ robot xinh đẹp" có tên Erica sẽ đảm nhận công việc phát thanh viên truyền hình ở Nhật Bản, và đây cũng là robot phát thanh truyền hình đầu tiên trên thế giới.

Erica là một "robot có tâm hồn" và rất thích tương tác với con người. Đôi khi, nó còn thấy áp lực và căng thẳng (sự e lệ) trước sự chú ý của mọi người, không khác gì một con người thực sự.

"Nữ robot xinh đẹp" có tên Erica sẽ đảm nhận công việc phát thanh viên truyền hình ở Nhật Bản.

Dù cho Erica chưa thể cử động cánh tay nhưng cô có thể dễ dàng nhận biết ai đang nói chuyện với mình và trả lời. Được trang bị 14 cảm biến hồng ngoại và công nghệ nhận dạng khuôn mặt, giúp robot Erica có thể theo dõi và nhận dạng chuyển động của con người.

Tiến sĩ Hiroshi Ishiguro, Giám đốc Phòng thí nghiệm robot thông minh của Đại học Osaka - “Cha đẻ” của Erica, cho rằng đây là robot giống người và xinh đẹp nhất thế giới. Ông đã tìm cách để đưa robot Erica lên sóng truyền hình kể từ năm 2014, và bây giờ cơ hội đã tới với cô robot xinh đẹp này.

Hiện vẫn còn khá ít thông tin được tiết lộ về công việc mới của robot Erica, dù vậy, Erica sẽ sử dụng trí tuệ nhân tạo để đọc bản tin được các biên tập viên chuẩn bị sẵn, Tiến sĩ Hiroshi Ishiguro tiết lộ.

Tiến sĩ Hiroshi Ishiguro cũng cho biết, Erica là sản phẩm nằm trong dự án JST Erato, một trong những dự án có vốn đầu tư lớn nhất ở Nhật Bản.

Còn người đồng sáng tạo robot Erica - Tiến sĩ Dylan Glas cho biết, hiện Erica đã "học được một số trò đùa và tỏ ra hài hước khi nói chuyện". "Điều mà chúng tôi thực sự muốn làm là có một robot có thể suy nghĩ và tự làm tất cả mọi thứ một cách độc lập" - ông nói.

Đây không phải lần đầu tiên Tiến sĩ Hiroshi Ishiguro tạo ra một robot biết đọc bản tin. Hồi năm 2014, ông từng tạo ra hai robot có diện mạo rất chân thực để đọc bản tin tại viện bảo tàng Tokyo, là hai robot có tên Kodomoroid và Otonaroid.