Những chiếc smartphone giá trị mà không cần phải đầu tư iPhone 12

Trên thị trường có hàng trăm smartphone để lựa chọn thay cho iPhone 12, tuy nhiên trong thực tế chỉ có một số ít trong số này đáng để quan tâm.

Dưới đây là những smartphone khá tốt dựa trên cấu hình và máy ảnh trên chúng để giúp người dùng giải sầu khi không thể đầu tư quá nhiều tiền bạc vào những chiếc iPhone 12 vốn khá đắt đỏ.

iPhone 11 Pro

iPhone 11 Pro từng là chiếc smartphone được rất nhiều người thích thú nhờ việc nó đi kèm rất nhiều thứ tuyệt vời, bao gồm màn hình, thời lượng pin, camera và chất lượng thiết kế. Tất cả điều này nghe có vẻ đơn giản về lý thuyết nhưng đó là điều mà các nhà sản xuất khác phải cố gắng đạt được.

Những chiếc smartphone giá trị mà không cần phải đầu tư iPhone 12 - 1

iPhone 11 Pro mang đến khả năng chụp ảnh selfie với camera trước ở mức khá chất lượng. Màu sắc Midnight Green bổ sung cũng mang đến một diện mạo riêng, trong khi thời lượng pin tốt sẽ giúp tạo ra cho người dùng những lợi ích tốt hơn nhiều khi muốn duy trì thời gian sử dụng trong thời gian dài. Nếu may mắn mua được các phiên bản mà Apple sản xuất trước tháng 10 năm nay, người dùng sẽ nhận được một bộ sạc nhanh 18W để tăng tốc độ sạc từ 0% đến 50% chỉ trong 30 phút.

Giá tham khảo: 23,99 triệu đồng.

Galaxy Note20

Dòng Galaxy Note của Samsung vẫn là vua của smartphone cỡ lớn trên thị trường, và Galaxy Note20 tiếp tục thực hiện điều đó dù thực chất nó chỉ là một Galaxy S20 trong thân máy lớn hơn và bút S Pen.

Những chiếc smartphone giá trị mà không cần phải đầu tư iPhone 12 - 2

Galaxy Note20 đóng gói hầu hết các tính năng mà người dùng nghĩ đến, gồm RAM lớn và bộ nhớ trong thoải mái, màn hình tuyệt đẹp, bút S Pen hữu dụng, sạc ngược không dây, sạc nhanh 25W…. Tuy Samsung đã bỏ jack cắm tai nghe 3.5 mm trên Note20 nhưng có lẽ điều đó không quá lo ngại vì thế giới đã quen với tai nghe không dây một thời gian.

Sản phẩm cũng đi kèm RAM 8 GB đáng kinh ngạc và thậm chí lựa chọn thấp nhất cũng cung cấp bộ nhớ trong 256 GB. Đó là chưa kể khe cắm thẻ nhớ microSD để người dùng luôn có thể tăng dung lượng lưu trữ với giá rẻ nhất có thể.

Giá tham khảo: 18,99 triệu đồng.

iPhone 11

Có rất nhiều điện thoại Android cao cấp có giá trong cùng phạm vi với iPhone 11 đi kèm thông số mạnh mẽ hơn nhưng iPhone 11 lại vượt qua nhờ trải nghiệm thực tế. Sản phẩm đi kèm chip A13 Bionic cực mạnh, Face ID, camera kép hàng đầu, camera selfie hỗ trợ khả năng quay chậm và thời lượng pin lớn đến nỗi nhiều điện thoại khác phải cảm thấy xấu hổ.

Những chiếc smartphone giá trị mà không cần phải đầu tư iPhone 12 - 3

Dĩ nhiên vẫn có một số hạn chế ở iPhone 11 khi máy chỉ đi kèm màn hình Liquid Retina LCD 6,1 inch khá lớn khi cầm một tay, trong khi loạt iPhone 12 đều chuyển sang OLED. Riêng bộ sạc 5W đi kèm (nếu mua vào loạt sản xuất trước tháng 10/2020) được cho là quá chậm chạp nên người dùng có thể tìm mua những bộ sạc nhanh phù hợp hơn, hỗ trợ lên đến 18W.

Giá tham khảo: 19,99 triệu đồng.

Galaxy S20

Nếu có một công ty khác ngoài Apple biết cách tạo ra những chiếc điện thoại hàng đầu thì không thể không kể đến Samsung. Galaxy S20 tiếp tục là smartphone hàng đầu đáng gờm trên thị trường mặc dù được phát hành vào đầu năm ngoái. Thiết kế tuyệt đẹp, hệ thống camera linh hoạt, màn hình đẹp và sáng, dung lượng RAM và bộ nhớ trong lớn có nghĩa là Galaxy S20 cung cấp mọi thứ mà mọi người có thể cần.

Những chiếc smartphone giá trị mà không cần phải đầu tư iPhone 12 - 4

Tại Việt Nam, sản phẩm đi kèm chip Exynos 990 có hiệu năng và thời lượng pin chưa thực sự tốt. Có lẽ Samsung cần cải thiện những thiết bị cao cấp tương lai của mình để không bị tụt hậu so với các đối thủ, đặc biệt là iPhone của Apple.

Giá tham khảo: 21,49 triệu đồng.