Những mẫu tai nghe gaming siêu ngon, siêu bổ với cái giá vừa phải chỉ hơn 1 triệu đồng

Có khá nhiều mẫu tai nghe gaming ngon lành với giá vừa phải để game thủ chọn lựa.

Hiện tại để sắm một chiếc tai nghe gaming ngon lành cành đào cả về ngoại hình lẫn chất lượng âm thanh, game thủ sẽ phải chi khoảng hơn 1 triệu đồng. Và dưới đây là những mẫu ngon lành đáng mua bậc nhất trong tầm giá 'vừa phải'.

Astro A10 siêu linh hoạt giá 1 triệu đồng

Astro A10 có thiết kế tương đối đơn giản, cổ điển và thiếu những đường nét tạo điểm nhấn. Tùy theo gu của từng người sẽ có cảm giác xấu đẹp khác nhau. Riêng với người thích sự đơn giản không cầu kỳ thì thế này trông khá là đẹp mắt!

Những mẫu tai nghe gaming siêu ngon, siêu bổ với cái giá vừa phải chỉ hơn 1 triệu đồng - Ảnh 1.

Astro A10 có kết cấu rất chắc chắn từ nhựa ốp ngoài cho tới khung tai nghe đều tuyệt hảo. Tuy vậy nó vô tình khiến cho thiết bị không được nhẹ nhàng cho lắm. Nhưng khi đeo lên đầu thì vẫn ổn, không đến mức 'trĩu cổ' mà xoay xoay lại hay dùng để chiến game lâu vẫn ngon lành. Chỉ có điều đệm đầu hơi nhỏ khiến cho phía trên không tạo cảm giác êm ái thoải mái.

Cần phải khẳng định rằng Astro A10 là chiếc tai nghe gaming 'trâu bò' nhất hiện tại với thiết kế khung phải nói là bất tử, dù bạn có xoắn vặn hay bẻ ngược lại cũng không sợ bị gãy:

Những mẫu tai nghe gaming siêu ngon, siêu bổ với cái giá vừa phải chỉ hơn 1 triệu đồng - Ảnh 2.

Xoắn vào cũng không sao.

Những mẫu tai nghe gaming siêu ngon, siêu bổ với cái giá vừa phải chỉ hơn 1 triệu đồng - Ảnh 3.

Bẻ ngược lại vẫn ngon lành.

Phần trên cùng của khung tai nghe được làm bằng một vật liệu chắc chắn và cực dẻo, có khả năng biến dạng tốt. Do đó Astro A10 gần như không thể bị gãy trước tác động của ngoại lực (trừ khi cố tình bẻ không đúng chỗ để phá hoại). Khung tai nghe có thể bị biến dạng lớn sau những lần tàn phá như bẻ hoặc đập mạnh, nhưng bạn hoàn toàn có thể dễ dàng nắn lại nó sau khi cơn tức giận đi qua.

Vể chất lượng âm thanh, Astro A10 nằm ở mức trung bình khá. Âm trường của tai nghe này rất rộng và đây gần như là đặc trưng của các dòng gaming. Âm bass rất dày, chắc chắn nhưng chỉ thể hiện tốt ở khoảng bass-mid mà thôi, xuống sâu có cảm giác không được 'thoát' cho lắm và hơi bị ù. Khoảng mid trên Astro A10 chính là dải được tập trung nhiều và thể hiện tốt nhất, phải nói là ngọt và rõ ràng. Với âm treble thì cũng chỉ tốt ở phần treble-mid, lên cao hẳn thì cảm giác bị 'hụt' một chút.

Khi vào trong game, Astro A10 đem tới khả năng tái tạo không gian rất tốt, trải nghiệm qua một số game bắn súng như CS:GO hay PUBG đều rất ổn. Game thủ có thể đếm rõ bước chân đang đến gần mình và cả phương hướng xuất hiện âm thanh nữa.

Corsair HS50 Pro chắc chắn, bền bỉ giá 1,3 triệu đồng

Corsair HS50 Pro là bản nâng cấp mới nhất của hãng gaming gear nổi tiếng Corsair cho chiếc HS50 vốn là tai nghe trung cấp rất đáng chú ý hồi năm 2017. Ngay lập tức, sản phẩm này nhanh chóng nhận được nhiều lời khen ngợi từ phía người dùng bởi chất lượng không hề suy giảm, thậm chí còn tăng nhưng giá thành thì lại rẻ đi chỉ còn 1,3 triệu đồng, rất hợp lý cho đại đa số game thủ.

Những mẫu tai nghe gaming siêu ngon, siêu bổ với cái giá vừa phải chỉ hơn 1 triệu đồng - Ảnh 4.

Thực tế thì ngoại trừ vỏ hộp, còn lại bên trong Corsair HS50 Pro không có gì khác biệt so với phiên bản cũ cả. Chúng ta vẫn tìm thấy một thiết kế cơ bản mà cứng cáp, khung hợp kim nhôm chắc chắn mà vẫn nhẹ nhàng, headband bọc da PU thêu hình quả trám quen thuộc. Tất cả nhìn vô cùng tối giản nhưng đẹp gọn gàng, không có một tí dây dợ nào thò ra ở phía trên cả, giúp chiếc headphone đỡ bị đứt, hỏng vặt hơn.

Trọng lượng của Corsair HS50 Pro thực sự rất nhẹ, kết hợp với lớp mút memory foam bọc da PU tạo ra cảm giác vô cùng êm ái dễ chịu, đeo cả ngày cũng không bị mỏi chút nào. Ngay cả khi bạn bị cận thị và phải đeo kính thì cũng không hề khó chịu, lực ép từ gọng vào tương đối nhẹ nhàng hiền hòa, mặc dù khớp tai nghe không được linh hoạt cho lắm.

Những mẫu tai nghe gaming siêu ngon, siêu bổ với cái giá vừa phải chỉ hơn 1 triệu đồng - Ảnh 5.

Corsair HS50 Pro vẫn sử dụng driver neodymium đường kính 50mm như bản cũ, chất âm tương đồng lớn khi chất bass vừa phải, đủ mạnh mẽ nhưng không bị ù gây khó chịu và không bị lẫn vào những âm thanh khác. Âm trường của chiếc tai nghe này rất rộng và tách bạch, điểm thường thấy ở các loại tai nghe gaming. Thêm vào đó khả năng tái tạo không gian âm thanh của sản phẩm cũng rất tốt, trong game có thể phân biệt rõ trước sau trái phải, bước chân dồn dập từ xa đang tiến lại từ hướng nào, nhìn chung rất ổn cho PUBG hay CS:GO hoặc bất kỳ game bắn súng đối kháng nào.

SteelSeries Arctis 1 đơn giản, hiệu quả giá 1,4 triệu đồng

Thiết kế của SteelSeries Arctis 1 nhìn chung là đơn giản, chắc chắn nhưng vẫn cực ngầu với tông đen huyền bí từ trong ra ngoài. Chất liệu nhựa sử dụng cứng và lỳ, không hề có tí ọp ẹp nào gây khó chịu. SteelSeries Arctis 1 rất giống với RAW, chỉ thay khung chịu lực bên trong bằng thép mà thôi, kiểu này nhìn đơn giản hơn so với dây chun và khung cứng như trên Arctis 3, 5, 7... Nhưng lúc dùng thì phải kéo 'cạch cạch' ra chứ không thể cứ chụp lên là được.

Những mẫu tai nghe gaming siêu ngon, siêu bổ với cái giá vừa phải chỉ hơn 1 triệu đồng - Ảnh 6.

Một điểm đáng chú ý của SteelSeries Arctis 1 chính là trọng lượng rất nhẹ nhàng, tạo ra sự thoải mái cho người dùng. Game thủ có thể đeo trên đầu cả ngày mà không thấy khó chịu. Đây là sự kết hợp tốt khi vừa nhẹ lại vừa thoáng, khớp của củ tai nghe thì linh hoạt. Nhìn chung là rất ổn chỉ thiếu các chi tiết mang tính trang trí và tạo điểm nhấn mà thôi, còn với những ai yêu thích sự đơn giản thì tương đối hoàn hảo rồi.

SteelSeries Arctis 1 vẫn giữ được chất lượng âm thanh cực tốt của dòng Arctis nói chung, chiếc tai nghe gaming này có chất âm sáng, trong trẻo, âm trường rộng. Cụ thể thì dải âm trung (mid) và cao (treble) được thể hiện rất tốt, nghe tách bạch, rõ ràng, thể hiện rõ khi nghe các bài acoustic ngọt ngào. Dải âm trầm (bass) tuy không xuất sắc bằng nhưng cũng tạm được: Âm trầm bị thiếu lực nhưng vẫn "xuống" được rất gọn gàng không bị ù ù.

Những mẫu tai nghe gaming siêu ngon, siêu bổ với cái giá vừa phải chỉ hơn 1 triệu đồng - Ảnh 7.
Những mẫu tai nghe gaming siêu ngon, siêu bổ với cái giá vừa phải chỉ hơn 1 triệu đồng - Ảnh 8.

Trong các game như CS:GO hay PUBG thì sản phẩm thể hiện rất tốt các âm thanh mang tính thông tin như tiếng bước chân, tiếng súng... đồng thời tái tạo không gian rất tốt, đem đến những ván game hoàn hảo cho người chơi. Một điểm cộng nhỏ là âm lượng của chiếc tai nghe (bao gồm cả mic) khá lớn, tạo ra cảm giác nghe rất rõ ràng và át hoàn toàn tiếng ồn bên ngoài.

Logitech G431 nhẹ nhàng tình cảm giá 1,6 triệu đồng

Thiết kế của Logitech G431 khá đặc trưng, nó tương tự như hầu hết các mẫu tai nghe trước kia của Logitech với vẻ ngoài khá hiện đại, củ tai bo vuông vắn cứng cáp, khớp tai hết sức linh hoạt, bề mặt cũng có nhiều 'đường gân' rất mạnh mẽ đậm chất gaming.

Logitech G431 chủ yếu làm bằng nhựa hết sức cứng cáp, chỉ có khung phía trên chịu lực bằng kim loại mà thôi. Chính vì vậy mà tai nghe này rất nhẹ nhàng, khi đeo lên đầu hết sức dễ chịu, tuy đệm có hơi cứng một chút nhưng vẫn tuyệt vời, hoàn toàn không khiến cho game thủ bực bội, thậm chí là đeo cả ngày đảm bảo vẫn không mỏi.

Những mẫu tai nghe gaming siêu ngon, siêu bổ với cái giá vừa phải chỉ hơn 1 triệu đồng - Ảnh 9.
Những mẫu tai nghe gaming siêu ngon, siêu bổ với cái giá vừa phải chỉ hơn 1 triệu đồng - Ảnh 10.

Ngoài việc có build tốt và nhẹ nhàng, Logitech G431 còn tạo ra cảm giác dễ chịu ngay cả ở chất âm nữa. Cụ thể thì chiếc tai nghe này có âm trường rộng, âm hình rõ ràng và có thiên hướng trong trẻo sáng sủa. Các dải âm treble và mid đều rất tuyệt, nghe rất sướng tai. Đặc biệt trong những đoạn nhạc nhiều nhạc cụ hay các bản balad trữ tình thì tuyệt vời.

Tuy nhiên, Logitech G431 có nhược điểm khá lớn ở dải âm bass khi lực đánh cực yếu và cực thiếu, gần như không phù hợp chút nào để nghe nhạc 'bốc' một chút kiểu như rock hay pop, hiphop, về EDM thì thôi quên luôn đi cho nhanh.

Những mẫu tai nghe gaming siêu ngon, siêu bổ với cái giá vừa phải chỉ hơn 1 triệu đồng - Ảnh 11.

Có lẽ Logitech đã hi sinh dải bass này để tập trung vào việc tái tạo không gian ảo trong chiếc tai nghe. Logitech G431 thực sự thể hiện rất tốt trong game, thử nghiệm với CS:GO hay PUBG thì tiếng súng cùng tiếng bước chân, xe chạy đều vô cùng chuẩn xác từ nhịp cho tới hướng. Do ít âm bass nên bạn sẽ không phải chịu những tiếng lùng bùng in-game, hoàn toàn không bị mệt và ngồi chơi được lâu hơn.