Những nhân viên khuyết tật đang khởi kiện Twitter vì điều này

Twitter phải đối mặt với một đơn kiện cáo buộc họ sa thải hàng nghìn nhân viên hợp đồng mà không đưa ra thông báo trước 60 ngày theo quy định của luật pháp Mỹ.

Theo Gadget360, một vụ kiện mới nhắm vào Twitter đã cáo buộc CEO mới của công ty phân biệt đối xử với người khuyết tật vì yêu cầu nhân viên ngừng làm việc từ xa và làm việc “nhiều giờ với cường độ cao”.

Dmitry Borodaenko, một giám đốc kỹ thuật ở California (Mỹ), người cho biết Twitter đã sa thải anh khi anh từ chối báo cáo với văn phòng, đã đệ trình một vụ kiện tập thể chống lại công ty tại tòa án liên bang San Francisco.

Borodaenko cho biết lời kêu gọi gần đây của Musk yêu cầu nhân viên Twitter quay trở lại văn phòng hoặc phải nghỉ việc đã vi phạm Đạo luật liên bang về người khuyết tật tại Mỹ (ADA), trong đó yêu cầu người sử dụng lao động cung cấp các điều khoản hợp lý cho người lao động khuyết tật.

Theo đơn kiện, Borodaenko có những khiếm khuyết về sức khỏe khiến anh rất dễ bị nhiễm COVID-19. Ngoài ra, đơn kiện cho biết nhiều nhân viên khuyết tật của Twitter đã buộc phải nghỉ việc vì họ không thể đáp ứng các tiêu chuẩn đòi hỏi về hiệu suất và năng suất của Musk.

Trong một đơn khiếu nại riêng khác cũng được đệ trình lên tòa án liên bang San Francisco, Twitter bị cáo buộc đã sa thải hàng nghìn nhân viên hợp đồng mà không đưa ra thông báo trước 60 ngày theo yêu cầu của luật liên bang.

Cũng tại tòa án nói trên, Twitter đã phải đối mặt với một vụ kiện tập thể, tuyên bố rằng công ty đã vi phạm luật khi đột ngột sa thải khoảng 3.700 nhân viên sau khi Musk tiếp quản.

Twitter hiện chưa đưa ra câu trả lời về những vấn đề này. Riêng Musk cho biết những công nhân bị sa thải đã được trả trợ cấp thôi việc trong 3 tháng.