Những smartphone Android mạnh mẽ nhất trên toàn cầu

Nhóm phát triển AnTuTu vừa công bố những mẫu smartphone Android mạnh nhất trên thế giới ở thời điểm hiện tại.

Trong thực tế, nếu so sánh các smartphone Android ở quốc tế so với Trung Quốc mà AnTuTu công bố gần đây, bảng xếp hạng toàn cầu sẽ khác vì phạm vi thiết bị toàn cầu hạn chế hơn cũng như nhiều thiết bị thú vị vẫn chưa rời khỏi Trung Quốc.

Những smartphone Android mạnh mẽ nhất trên toàn cầu - 1
Những smartphone Android mạnh mẽ nhất trên toàn cầu - 2

Điểm chung của bảng xếp hạng Trung Quốc và toàn cầu là toàn bộ 10 chiếc điện thoại cao cấp hàng đầu đều đi kèm chip Snapdragon 888 và Snapdragon 888+. Nubia Red Magic 6 chơi game đã leo lên vị trí dẫn đầu với 860.400 điểm. Hai vị trí thứ hai và thứ ba thuộc về hai thiết bị chơi game khác là ROG Phone 5s Pro và ROG Phone 5 đều của Asus.

Realme GT giành được vị trí thứ tư, bỏ xa iQOO 7 ở vị trí thứ năm. Vị trí thứ sáu thuộc về Sony Xperia 1 III 5G và từ vị trí thứ bảy đến thứ mười được đảm nhận bởi OnePlus 9 Pro, Xiaomi Mi 11 Ultra, Asus Zenfone 8 mini và Galaxy S21 Ultra.

Những smartphone Android mạnh mẽ nhất trên toàn cầu - 3

Trong khi đó, top 10 thiết bị mạnh nhất trong phân khúc tầm trung là sự pha trộn, với các thiết bị dựa trên Snapdragon 778G chiếm ưu thế. Chính chip này đã cho phép Realme GT Master giành vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng với số điểm là 537.231. Đó cũng là chip vận hành cho Honor 50, Xiaomi Mi 11 Lite 5G NE, Huawei Nova 9, Galaxy A52 s 5G và Galaxy M52 5G, xếp thứ ba đến thứ bảy.

Xiaomi Mi 11 Lite là điện thoại độc quyền trên thị trường nhận đi kèm chip Snapdragon 780G với vị trí thứ 2 trong top 10 sản phẩm hiệu quả nhất. Vị trí thứ 8 được đảm nhận bởi Huawei Nova 7, thứ 9 là Oppo Reno6 5G và cuối cùng là Xiaomi Mi 10T Lite 5G chốt top 10 smartphone tầm trung mạnh mẽ nhất.

Những smartphone Android mạnh mẽ nhất trên toàn cầu - 4

18 trong số 20 điện thoại nói trên được trang bị chip Qualcomm Snapdragon, trong khi Huawei HiSilicon và MediaTek đảm nhận mỗi sản phẩm còn lại. Huawei HiSilicon bị hạn chế bởi lệnh cấm và khó mở rộng, trong khi MediaTek vẫn có tiềm năng lớn trên thị trường chip 5G. Dimensity 1200 đang có hiệu suất tốt về mọi mặt nhưng khó có thể tăng sức mạnh hơn nữa. Tuy nhiên, có thông tin cho rằng chip Dimensity 9000 mới đang được đánh giá tốt hơn so với Snapdragon 8 Gen 1, vì vậy 2022 có thể trở thành năm quan trọng để MediaTek mở rộng thị phần của mình.