Những tính năng sẽ được Apple nâng cấp trong iMac M4 mới

Apple sắp công bố iMac mới với chip M4, RAM 16GB và hỗ trợ Wi-Fi 7, hứa hẹn nâng cao hiệu suất và kết nối cho người dùng.

Apple dự kiến sẽ tổ chức một sự kiện quan trọng vào mùa thu này, có khả năng diễn ra vào cuối tháng 10. Tại sự kiện, hãng có thể công bố các bản cập nhật cho một số mẫu Mac và iPad, bao gồm cả iMac. Dưới đây là những nâng cấp có thể sẽ được Apple mang đến cho phiên bản iMac năm nay:

Nâng cấp chip M4 mới

Lần cập nhật iMac gần nhất diễn ra vào tháng 10 năm ngoái, khi Apple nâng cấp từ chip M1 lên chip M3. Năm nay, iMac được kỳ vọng sẽ trang bị chip M4, dựa trên quy trình sản xuất 3nm thế hệ thứ hai của TSMC. Việc nâng cấp này sẽ đưa iMac từ CPU 8 lõi lên CPU 10 lõi, mang lại hiệu suất tăng khoảng 20-25%.

Chuyển sang cổng USB-C

Mặc dù chưa có thông tin chính thức, Apple có thể sẽ chuyển tất cả các thiết bị mới từ cổng Lightning sang USB-C trước cuối năm nay để tuân thủ quy định của châu Âu. Do đó, người dùng có thể kỳ vọng thấy cổng USB-C trên Magic Mouse, Magic Keyboard và Magic Trackpad đi kèm với iMac mới.

Tăng dung lượng RAM tiêu chuẩn

Theo thông tin từ Bloomberg, tất cả các dòng máy Mac sử dụng chip M4 sẽ bắt đầu với ít nhất 16GB RAM. Điều này cũng áp dụng cho iMac M4, với phiên bản tiêu chuẩn có 16GB RAM và tùy chọn nâng cấp lên 32GB RAM. Trước đây, iMac với chip M3 chỉ có dung lượng RAM tối đa là 24GB.

iMac M4 mới sẽ có những nâng cấp về tính năng và hiệu suất.

iMac M4 mới sẽ có những nâng cấp về tính năng và hiệu suất.

Nhiều cổng Thunderbolt hơn

iMac 24 inch hiện tại có một số điểm bất hợp lý về cổng kết nối. Phiên bản giá rẻ chỉ có 2 cổng Thunderbolt, trong khi phiên bản cao cấp hơn có thêm 2 cổng USB-C. Mặc dù chưa có thông tin xác nhận, nhưng có khả năng phiên bản iMac cao cấp sẽ được trang bị 4 cổng Thunderbolt, thay vì phân chia giữa Thunderbolt và USB-C.

Theo phân tích từ hình ảnh được chia sẻ trên X (Twitter), chip M4 có thể được trang bị 4 bộ điều khiển Thunderbolt, so với chỉ 2 bộ trên chip M3.

Hỗ trợ Wi-Fi 7

Apple cũng có khả năng sẽ trang bị chuẩn Wi-Fi 7 cho iMac M4, tương tự như trên dòng iPhone 16. Wi-Fi 7 hỗ trợ tốc độ lên đến 46 Gbps, nhanh hơn gấp 5 lần so với Wi-Fi 6E, đồng thời hoạt động trên các kênh 320 MHz và băng tần 6 GHz, giúp giảm thiểu độ nhiễu và tắc nghẽn tín hiệu.

Mặc dù chỉ là một đợt nâng cấp nhỏ, nhưng những cải tiến này vẫn đáng chú ý cho những ai đang có ý định mua iMac mới. Tuy nhiên, hiện tại không có thông tin nào cho thấy Apple đang phát triển mẫu iMac lớn hơn hoặc một phiên bản Pro cho thiết bị.

Theo thông tin từ Apple, iMac 24 inch sẽ là phiên bản duy nhất được sản xuất trong thời gian tới, điều này có thể khiến nhiều người thất vọng nếu họ không thích kích thước hoặc thiết kế hiện tại của mẫu máy này.