Niftski tiếp tục lập kỷ lục mới, khi "phá đảo" game Super Mario Bros chỉ trong 4 phút 54.565 giây

Để đạt được kỷ lục mới, Niftski đã dành 490 ngày để phá vỡ kỷ lục thế giới trước đó của chính mình vào năm 2023, một kỷ lục đã rất gần với kỷ lục tối ưu.

Trong làng game speedrunning, Niftski đã ghi dấu ấn bằng việc thiết lập kỷ lục thế giới mới cho trò chơi điện tử kinh điển NES, Super Mario Bros. Anh đã hoàn thành trò chơi chỉ trong 4 phút 54.565 giây, một thành tích gần như chạm tới giới hạn hoàn hảo của con người, với chỉ 0.3 giây còn thiếu.

Trò chơi Super Mario Bros. có một hệ thống hẹn giờ đặc biệt mà cộng đồng các speedrunner gọi là "quy tắc khung hình." Theo quy tắc này, trò chơi chỉ kiểm tra sự hoàn thành của mỗi cấp độ sau mỗi 21 khung hình. Các nhà nghiên cứu và chuyên gia đã xác định rằng thời gian nhanh nhất lý thuyết có thể để hoàn thành trò chơi là 4:54.26.

Niftski tiếp tục lập kỷ lục mới, khi phá đảo game Super Mario Bros chỉ trong 4 phút 54.565 giây

Thành tích này không những là một bước tiến lớn về mặt kỹ thuật mà còn là một biểu hiện của sự kiên trì và độ chính xác tuyệt vời.

Khi phá vỡ kỷ lục, Niftski đã rất phấn khích đến mức suýt xé toạc chiếc áo, một món quà Giáng sinh từ mẹ anh. Anh chia sẻ rằng cảm xúc lúc đó không khác gì một vận động viên chạy đua về đích. Trong video ghi lại lần chạy kỷ lục trên YouTube, Niftski cũng đã nêu bật mức nhịp tim của mình, lên tới 188 BPM trong những khoảnh khắc cuối cùng của cuộc đua. Tuy nhiên, anh nhấn mạnh rằng bản thân mình "hoàn toàn khỏe mạnh."

Niftski tiếp tục lập kỷ lục mới, khi phá đảo game Super Mario Bros chỉ trong 4 phút 54.565 giây 2

Trong quá trình thiết lập kỷ lục, Niftski đã sử dụng một trình giả lập thay vì phần cứng gốc, và phương pháp nhập liệu của anh là qua bàn phím. Dù sử dụng phương pháp khác biệt so với các speedrunner khác, Niftski tuân thủ các quy tắc giống như khi chơi trên console, bao gồm cả lệnh cấm nhập liệu bất hợp pháp.

Niftski không dừng lại ở đây. Anh đã đặt mục tiêu tiếp theo là tiếp tục cải thiện thời gian của mình, với hy vọng giảm xuống còn 4:54.4xx hoặc thậm chí thấp hơn. Mỗi khung hình anh tiết kiệm được trên đường đua sẽ tiếp tục nâng cao chuẩn mực trong cộng đồng speedrunning và thách thức giới hạn của khả năng con người.