NVIDIA ra mắt dòng GPU RTX Super và Max-Q cho laptop gaming, cung cấp sức mạnh cực khủng

Nvidia mới đây đã công bố GPU RTX 2080 Super và RTX 2070 Super mới cho laptop, đây là những dòng GPU RTX hàng đầu và đắt nhất của hãng dành cho laptop.

Nvidia mới đây đã công bố GPU RTX 2080 Super và RTX 2070 Super mới cho laptop, đây là những dòng GPU RTX hàng đầu và đắt nhất của hãng dành cho laptop, mang đến một hiệu năng mạnh mẽ vượt trội so với các sản phẩm RTX 2070 và 2080 tiêu chuẩn. 2 dòng GPU này dựa trên kiến trúc Turing của Nvidia, bao gồm phần cứng riêng cho "RT Core" được thiết kế để tạo ra hiệu ứng dò tia đẹp mắt. GPU RTX lần đầu tiên xuất hiện trên PC vào tháng 7 năm ngoái và GPU RTX tiêu chuẩn dành cho laptop được cung cấp cho laptop sau sự kiện CES 2019.

NVIDIA ra mắt dòng GPU RTX Super và Max-Q cho laptop gaming, cung cấp sức mạnh cực khủng - Ảnh 1.

Ngoài ra, Nvidia cũng sẽ ra mắt phiên bản RTX Max-Q (dành cho gaming mỏng nhẹ). Hãng cho biết phiên bản RTX Max-Q của họ sẽ tăng gấp đôi hiệu suất nhưng vẫn giữ mức năng lượng thấp được thiết kế nhờ vào một tính năng mới có tên Dynamic Boost, tự động phân phối năng lượng giữa GPU và CPU trên laptop, ngoài ra còn có bộ nhớ GDDR6 điện áp thấp mới, bộ điều chỉnh điện áp nâng cấp và Deep Learning mới của Nvidia Super Sampling (DLSS 2.0), sử dụng trí thông minh nhân tạo để giúp GPU kết xuất pixel.

NVIDIA ra mắt dòng GPU RTX Super và Max-Q cho laptop gaming, cung cấp sức mạnh cực khủng - Ảnh 2.

undefined

NVIDIA ra mắt dòng GPU RTX Super và Max-Q cho laptop gaming, cung cấp sức mạnh cực khủng - Ảnh 3.

undefined

Điều thú vị hơn với hầu hết mọi người là Nvidia đã xác nhận một số mẫu laptop gaming sắp tới được trang bị GPU RTX mới, bao gồm Razer Blade 15 2020 khi kết hợp RTX 2070 Super Max-Q hoặc 2080 Super Max-Q với i7-10875H - CPU 8 lõi đầu tiên xuất hiện trên Razer Blade. Razer cũng đã điều chỉnh bố cục bàn phím của Blade; phím lên xuống đã được chuyển đến một vị trí thuận tiện hơn. Razer Blade 15 2020 sẽ bán vào tháng 5 tới với mức giá bắt đầu từ 1,599 USD.

NVIDIA ra mắt dòng GPU RTX Super và Max-Q cho laptop gaming, cung cấp sức mạnh cực khủng - Ảnh 4.

undefined

Ngoài ra còn có Acer Triton 500, Legion 7i, Asus ROG Zephyrus Duo 15, Aorus 15G, 17G và MSI GS66 Stealth, GE66 Raider được trang bị GPU RTX mới của Nvidia.