OMEN 15 Ryzen 4800H- Laptop "ngon, bổ, rẻ" cho fan đội đỏ

Loanh quanh tầm giá 30 triệu thì HP Omen 15 AMD là lựa chọn “chuẩn bài” nhất.

Loanh quanh tầm giá 30 triệu thì HP Omen 15 AMD là lựa chọn “chuẩn bài” nhất dành cho anh em nào vừa có nhu cầu sắm một chiếc laptop phục vụ công việc, học tập đồng thời cũng muốn được chiến game cấu hình khủng mọi lúc mọi nơi. 

Cấu hình

OMEN 15 Ryzen 4800H- Laptop ngon, bổ, rẻ cho fan đội đỏ - Ảnh 1.

Được trang bị vi xử lý 8 nhân 16 luồng R7 4800H mới nhất, mạnh mẽ bậc của AMD, OMEN 15 cho phép người dùng thả tay mở tab. Bất kể là xử lý doanh số tiền tỷ hay chạy deadline overnight thì khách hàng cũng chẳng cần phải tốn thêm tế bào não nào để bận tâm, cho phép  người dùng sử dụng “100% công suất não” hoàn thành nhiệm vụ.

Đi kèm với đó là card đồ họa Nvidia Geforce GTX 1660Ti 6GB hiệu năng cực khoẻ, dư sức cân đủ mọi thể loại game AAA max fps. Và điểm nhấn chính của OMEN 15 đó chính là tấm nền 15.6" 144Hz FHD IPS (1920 x 1080) chống chói. Độ làm tươi cao sẽ bảo đảm không “gây nghẽn” số khung hình khổng lồ mà cấu hình siêu mạnh mẽ kể trên mang lại cho game thủ.

OMEN 15 Ryzen 4800H- Laptop ngon, bổ, rẻ cho fan đội đỏ - Ảnh 2.

Nhưng điều bất ngờ khiến mình không thể tin vào cặp mắt cận hơn 4 độ đó chính là chất lượng màu sắc tuyệt vời vượt quá sự mong đợi mà một chiếc laptop gaming mang lại. Tấm nền của OMEN 15 có khả năng hiển thị 96% sRGB, 73% AdobeRGB và 71.8% DCI-P3, hơn hẳn Xenia (71.2%) và sát nút Dell G5 đắt đỏ (77%).

Các bạn nào làm editor, designer hoàn toàn có thể cân nhắc "con hàng" đang hot cực đến từ HP này nếu hầu bao không quá rủng rỉnh. Sau cùng là 512 GB m.2 NVMe SSD tốc độ “sấm truyền” có đủ cơ sở để chấp luôn mọi con game dung lượng lên tới hàng trăm GB và cả tốc độ tải game từ đường truyền mạng Internet cáp quang nhà bạn. Khỏi phải sợ cái lỗi củ chuối 100% disk usage của Window nữa nha. 

Thiết kế

OMEN 15 Ryzen 4800H- Laptop ngon, bổ, rẻ cho fan đội đỏ - Ảnh 3.

OMEN 15 AMD cho bạn cảm giác cá tính, mạnh mẽ nhưng không quá hầm hố, không "gào rú" máu chiến như hầu hết những mẫu laptop gaming với thiết kế đại trà khác trên thị trường. Trái lại, đại diện mới của HP toát lên mình phong cách hiện đại, lạ mắt với trọng tâm là chiếc logo hình viên kim cương xanh lam ngọc sang trọng, phản quang nhẹ nhàng kèm nhãn hiệu "OMEN" màu xám đen hoà lẫn cùng màu nền của máy.

Rất giống với phong cách của Alienware, hướng mọi sự chú ý vào thương hiệu của mình mà không quá khoa trương. Chất liệu nhựa cao cấp đảm bảo tính thẩm mĩ cũng như sự bền bỉ cho khung thân và góp phần giảm thiểu trọng lượng máy, giúp trải nghiệm của người dùng thêm phần tiện lợi và thoải mái. Khung nền bàn phím và bàn kê tay sử dụng Aluminum cho cảm giác vô cùng chắc chắn và sang trọng.

OMEN 15 Ryzen 4800H- Laptop ngon, bổ, rẻ cho fan đội đỏ - Ảnh 4.

Viền màn hình mỏng ở 3 cạnh ngoài và bộ đôi cáp màn hình chắc chắn, dẻo dai. Cạnh trái được trang bị cổng USB 3.2 Gen 1 Type-A, HDMI 2.01a, cổng 3.5 mm headphone / microphone, và một khe cắm đầu đọc thẻ nhớ SD full-size. Bên mạng phải là hai cổng USB Type-A và một cổng USB 3.2 Gen 1 Type-C kèm một mini DisplayPort. 

OMEN 15 nặng 2.5 kg, kích thước các cạnh lần lượt là 358,1 x 238,8 x 22,9 (mm).

Bàn phím và touchpad

OMEN 15 Ryzen 4800H- Laptop ngon, bổ, rẻ cho fan đội đỏ - Ảnh 5.

OMEN sở hữu một chiếc bàn phím hết sức tuyệt vời, đảm bảo thỏa mãn nhu cầu chơi game và làm việc. Nhạy vừa đủ để chiến game và cũng không hề quá lỏng lẻo nên gõ tài liệu cứ phải nói là vô tư. Thêm nữa là đèn nền RGB giúp việc sử dụng trong môi trường thiếu sáng cực kỳ tiện lợi. 

Touchpad rộng rãi, 2.9 x 4.5 inches, mượt mà và nhạy hơn nhiều khả năng cắn thính của crush bạn trước ngày countdown bảo đảm trải nghiệm viên mãn không chỗ chê. 

Webcam và âm thanh

OMEN 15 Ryzen 4800H- Laptop ngon, bổ, rẻ cho fan đội đỏ - Ảnh 6.

Chắc không nhiều người dùng hiện nay quan tâm hay kỳ vọng quá nhiều từ webcam và hệ thống loa tích hợp trên laptop cho lắm. À quên, hiện tại thì chắc nhiều bạn sẽ cần dùng chúng để học online hay hội thảo nên dù sao cũng là thứ cần cân nhắc nhỉ. Và may mắn thay HP đã trang bị cho OMEN 15 "bộ đồ nghề" khá xịn. Webcam đủ sức ghi trọn vẹn mọi nét ngang nét dọc và nét cong trên khuôn mặt bạn đồng thời không có khả năng soi lỗ chân lông hay mụn trứng cá. Điểm cộng cực lớn đúng không. 

Về hệ thống âm thanh do Bang & Olufsen-tuned đảm trách sẽ giúp bạn nghe rõ từng câu chữ của giảng viên hay từng nhịp beat dồn dập của bản nhạc sàn bạn đang mở chạy nền để bài giảng "bắt tai" hơn.

Tản nhiệt

OMEN 15 Ryzen 4800H- Laptop ngon, bổ, rẻ cho fan đội đỏ - Ảnh 7.

"Nhiệt thủ" xin chớ lo vì HP đã trang bị một hệ thống quạt làm mát chất lượng để bạn khỏi bị phỏng tay khi dùng máy. Bật game lên chạy và để quạt chạy "thả ga" thì bàn phím chạm 39 độ C, vừa ấm như tay người yêu, touchpad 31 độ. Điểm nóng nhất ở phần đáy của máy cũng chỉ tới 56 độ. Yên tâm dùng nhá. Mà cái mùa lạnh sắp tới rồi thì lo gì nhỉ.

Tổng kết

Tóm lại thì Tết sắp đến, anh em lại có thêm lựa chọn tốt cho phân khúc tầm trung để tiền mừng tuổi được phát huy giá trị. Cân bằng cả về sức mạnh, thiết kế kiểu dáng, cân nặng cũng như nhiệt độ thì không còn gì để phải phân vân nữa. Cứ ra hàng điện máy và mạnh dạn gọi ngay tên HP OMEN 15 AMD 4800H nhé!