Online To Offline - Giải pháp gây chú ý trong sự kiện Vietnam Web Summit

Sự kiện Việt Nam Web Summit 2019 đã diễn ra rất thành công vào ngày 6/12/2019 tại TPHCM. Tại sự kiện năm nay chào đón sự tham gia của rất nhiều diễn giả cùng với các chủ đề rất hot trong lĩnh vực CNTT và Marketing.

Đối với những người thích công nghệ, sự hiện đại và thường xuyên cập nhật những tin tức mới, sự kiện Vietnam Web Summit luôn là món ăn tinh thần rất đáng quan tâm mỗi dịp cuối năm kể từ 2016. Nhìn lại năm 2018, sự kiên đã quy tụ gần 10.000 người với 132 chủ đề được chia sẻ từ 118 diễn giả hàng đầu và trên 700 công ty tham gia.

Xoay quanh các chủ đề tại sự kiện lần này, bên cạnh các chủ đề HOT về AI (trí thông minh nhân tạo) thì có một chủ đề thu hút được đông đảo sự quan tâm của khán giả. Đó là phần trình bày của anh Nguyễn Hiếu Hậu - CTO Twin Software Solution với chủ đề “Online To Offline - The Power Of Consumer Data”. Twin Software Solution hiện tại đang là đối tác công nghệ của Google.

Online To Offline - Giải pháp gây chú ý trong sự kiện Vietnam Web Summit - 1

Công nghệ ngày càng phát triển kéo theo hành vi mua bán cũng thay đổi theo. Nhờ vào công nghệ và Internet, chúng ta có thể mua món đồ mà mình thích ở cách xa hàng trăm, thậm chí hàng ngàn cây số. Để phát triển tốt hơn, các doanh nghiệp phải thích nghi thông qua các chiến dịch Marketing Online.

Vấn đề được phát sinh khi những khách hàng sau khi xem quảng cáo hoặc tương tác với các chiến dịch Marketing Online đó thì họ lại không đặt hàng ngay mà nhiều người sẽ ra trực tiếp cửa hàng để xem và mua. Điều này khiến cho các báo cáo hiệu quả công việc sẽ không chính xác được. Từ đó, các quyết định cân nhắc điều phối ngân sách quảng cáo sẽ gặp nhiều khó khăn hơn.

Để giải quyết vấn đề này, Google đã đề xuất giải pháp Online To Offline (O2O) Tracking các hoạt động của khách hàng khi tương tác với các kênh truyền thông trực tuyến của doanh nghiệp. Thông qua Wifi Tracking, Call Tracking, SMS Tracking, QR Tracking sẽ giúp các doanh nghiệp có cái nhìn sâu hơn về hành trình khách hàng từ lúc xem quảng cáo cho đến khi mua hàng. Qua đó biết chính xác đâu là kênh Marketing hiệu quả nhất để có chiến lược truyền thông tốt hơn.

Online To Offline - Giải pháp gây chú ý trong sự kiện Vietnam Web Summit - 2

Hiện tại ở Việt Nam, đa phần các doanh nghiệp thực hiện các chiến dịch quảng cáo thông qua các kênh lớn như Facebook và Google. Chúng ta thường phải trả quá nhiều tiền để có khách hàng và các tệp Data. Tuy nhiên, các tệp data chỉ ở mức độ thông tin khách hàng. Và nó chẳng thể làm gì thêm được ngoài 2 việc đó là chúc mừng sinh nhật và quảng cáo tiếp thị lại. Tuy nhiên nếu bạn sở hữu tệp data chi tiết và sâu hơn về hành vi của khách hàng. Sẽ có khá nhiều chuyện để nói đấy!