OpenAI Phát Hành MV Âm Nhạc Do Sora Tạo Ra

Mọi phân cảnh, diễn viên từng giây từng phút trong MV đều được tạo ra bởi AI.

Các công nghệ dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) đã đưa các ca, nhạc sĩ và nghệ sĩ giải trí vào một thế giới đầy khó khăn trong những năm qua. Trong khi một số người lo ngại rằng các công cụ mới này có thể làm suy giảm cơ hội làm việc và sự sáng tạo trong ngành giải trí, thì những số khác lại ủng hộ AI vì khả năng vượt qua những hạn chế truyền thống.

OpenAI Phát Hành MV Âm Nhạc Do Sora Tạo Ra

Mới đây, nghệ sĩ âm nhạc Chillwave Washed Out đã quyết định khám phá các tiềm năng mới bằng cách phát hành một MV âm nhạc hoàn toàn được tạo bằng công nghệ chuyển văn bản thành video mới của OpenAI.

MV kéo dài bốn phút, mô tả cuộc sống của một cặp đôi từ khi họ còn trẻ đến khi trưởng thành. Đạo diễn bởi Paul Trillo, video có vẻ như một bài hát về tình yêu, mất mát và mối quan hệ, nhưng điểm khác biệt lớn là không có diễn viên thực sự. Mọi cảnh và nhân vật đều được tạo ra bằng dịch vụ chuyển văn bản thành video của OpenAI, Sora.

Ban đầu, Washed Out và Trillo dự định quay một video truyền thống với địa điểm thực và diễn viên thực, nhưng hạn chế về thời gian và kinh phí đã khiến họ thay đổi kế hoạch. Sử dụng Sora, họ đã tạo ra các cảnh miêu tả cuộc sống của cặp đôi qua nhiều thập kỷ và địa điểm. Sau đó, Trillo đã sàng lọc hơn 700 clip để tạo ra sản phẩm cuối cùng.

OpenAI Phát Hành MV Âm Nhạc Do Sora Tạo Ra 2

Mặc dù video không hoàn hảo và có những bộ phận thừa, nhưng Sora của OpenAI đã mở ra khả năng tạo ra các cảnh video phức tạp chỉ từ các lời nhắc văn bản chi tiết. Trillo nhấn mạnh việc sử dụng công nghệ như Sora là một công cụ, không phải là phương pháp chính thống để tạo ra nội dung, và những tiến bộ này đem lại cơ hội mới cho những người sáng tạo có ngân sách hạn chế.

Sora hiện đang trong quá trình thử nghiệm và sàng lọc, và chưa có ngày phát hành chính thức được công bố.