OpenAI thừa nhận ChatGPT làm lộ thông tin thẻ tín dụng của người dùng

Không chỉ làm lộ lịch sử trò chuyện, ChatGPT thậm chí còn làm rò rỉ thông tin thẻ tín dụng của người dùng.

Theo PhoneArena, OpenAI vừa qua đã chia sẻ một bài đăng mới trên blog để giải thích lý do tại sao công ty phải tạm ngừng hoạt động của ChatGPT vào ngày 20/3 và tiết lộ một tin tức đáng lo ngại.

Theo đó, đã có một người dùng báo cáo rằng lỗi liên quan đến thư viện mã nguồn mở của dịch vụ đã cho phép họ xem được toàn bộ các đoạn hội thoại của một người dùng khác. Nhưng đáng sợ hơn là OpenAI đã thừa nhận rằng lỗi tương tự có thể cũng là nguyên nhân làm rò rỉ thông tin thanh toán của một nhóm nhỏ người dùng ChatGPT, trước khi công ty buộc phải ngừng dịch vụ trong thời gian ngắn.

Cụ thể, trước khi OpenAI đưa ChatGPT về trạng thái ngoại tuyến trong vài giờ vào thứ Hai tuần trước, một số người dùng trả phí đã có thể nhìn thấy họ và tên, địa chỉ email, địa chỉ thanh toán, bốn chữ số cuối của số thẻ tín dụng và ngày hết hạn của thẻ tín dụng của người khác. May mắn là lỗi này không làm rò rỉ toàn bộ số thẻ tín dụng.

Theo công ty, chỉ có 1,2% số người đăng ký ChatGPT Plus hoạt động trong khoảng thời gian 9 giờ mà nền tảng đang gặp lỗi. Sự cố đã khiến một số email đã gửi đến nhầm người đăng ký và chúng có chứa bốn chữ số cuối trong số thẻ tín dụng. Một số lượng nhỏ các email như vậy có thể đã được gửi đi trước ngày 20/3 nhưng điều này vẫn chưa được công ty xác nhận.

Tin tốt là lỗi đã được vá và dịch vụ đã hoạt động trở lại. OpenAI nói rằng họ đã liên lạc với những người dùng bị ảnh hưởng và thông báo rằng thông tin thanh toán của họ có thể đã bị lộ. Tuy nhiên, công ty tự tin tuyên bố rằng không có rủi ro nào ảnh hưởng đến dữ liệu cá nhân của họ.

ChatGPT Plus là một dịch vụ cao cấp có giá 20 USD mỗi tháng, mang đến quyền truy cập vào chatbot ngay cả trong thời gian cao điểm. Gói này cũng cung cấp kết quả phản hồi nhanh hơn và quyền truy cập ưu tiên vào các cải tiến và tính năng mới.