OPPO tiết lộ kế hoạch tích hợp công nghệ 5G vào smartphone

OPPO đang có kế hoạch triển khai 5G lên tất cả các mẫu smartphone của mình vào năm 2020. 

Năm nay, hãng đã tung siêu phẩm OPPO Reno có tích hợp công nghệ 5G. Nhưng có vẻ như danh sách thiết bị được tích hợp 5G sẽ được OPPO thêm vào các dòng điện thoại tầm trung và flagship vào năm tới.

Ông Shen Jia - nhà nghiên cứu 5G của OPPO trong một buổi họp báo gần đây cho biết: OPPO sẽ tích hợp 5G lên tất cả các dòng điện thoại có giá trên 421 USD (khoảng 9.7 triệu). Ông cũng cho biết thêm rằng OPPO đã chuẩn bị ngân sách 10 tỷ nhân dân tệ cho R & D (nghiên cứu và phát triển). Trong đó, một phần lớn tiền sẽ được đầu tư vào việc phát triển điện thoại tích hợp công nghệ 5G.

Công ty cũng đặt ra mục tiêu nghiên cứu được tối đa tiềm năng mà 5G mang lại, bằng cách kết hợp 5G với các công nghệ tiên tiến để nâng cao khả năng chơi game trực tuyến trên đám mây, gọi video HD 5G, tải xuống dữ liệu siêu nhanh... nhằm tạo cho người dùng trải nhiệm mới khi sử dụng thiết bị OPPO.

Oppo 5GHình ảnh minh hoạ

Nghiên cứu 5G thực sự cần thiết trong thời điểm hiện tại bởi công nghệ 5G đang trở lên quan trọng đối với Trung Quốc. Người ta cho rằng hơn 70% doanh số điện thoại 5G toàn cầu sẽ đến từ thị trường này. Hiện các hãng sản xuất điện thoại đang nhanh chóng phát triển 5G và OPPO cũng không muốn bị tụt lại phía sau. Đặc biệt là khi người anh cùng nhà Vivo đã có một số điện thoại tích hợp 5G như iQOO Pro 5G hay chiếc NEX 3 5G cao cấp.

Bạn nghĩ 5G sẽ giúp thêm được gì trong tương lai?

(Nguồn: Gizmochina - Dịch: Thegioididong)