Các trò chơi điện tử có kinh phí lớn ngày càng phổ biến nhưng thường gặp phải vấn đề về chất lượng ngay khi ra mắt. Một ví dụ điển hình là sự cố với trò chơi "Cities: Skylines II" của Paradox Interactive. Khi ngày kỷ niệm một năm ra mắt trò chơi đang đến gần, nhà phát hành này đang phải đối mặt với việc suy ngẫm lại cách tiếp cận của họ trong việc phát triển và phát hành trò chơi.
Trong cuộc phỏng vấn với Rock Paper Shotgun, Paradox đã thừa nhận rằng người chơi hiện nay có kỳ vọng cao hơn và việc ra mắt không thành công của "Cities: Skylines II" đã gây ảnh hưởng tới cách thức họ tiếp cận các dự án sắp tới như "Prison Architect 2". CEO của Paradox, Mattias Lilja, cho biết công ty nhận thức được sự mất kiên nhẫn của người chơi, những người không chỉ khan hiếm thời gian mà còn tiền bạc, đối với việc chờ đợi các bản sửa lỗi sau khi trò chơi đã được phát hành.
Các phiên bản dành cho console cũng đã bị trì hoãn và chưa có lịch phát hành cụ thể, trong khi người chơi cũng phàn nàn rằng các bản mở rộng có vẻ như được thực hiện vội vàng. Hiện tại, các gói mở rộng mới như "Bridges & Ports" đã được lên lịch cho quý 2 năm 2025.
Để cải thiện tình hình, giám đốc sáng tạo Henrik Fåhraeus của Paradox nhận định rằng công ty nên đã tổ chức một phiên bản beta kín để thu thập phản hồi từ người chơi sớm hơn. Điều này có thể đã giúp nhận diện các vấn đề mà nhóm kiểm tra chất lượng không khắc phục được trước khi trò chơi được phát hành rộng rãi.
Với việc Paradox đã trì hoãn phát hành "Prison Architect 2" vào tháng 8 vừa qua mà không có thời hạn cụ thể, hy vọng rằng những bài học rút ra từ "Cities: Skylines II" sẽ giúp họ tránh được những sai lầm tương tự và mang lại cho người chơi một sản phẩm hoàn chỉnh và chất lượng hơn