Phần Mềm Diệt Virus Kaspersky Bị Cấm Tại Mỹ

Một ngày sau khi cấm bán các sản phẩm Kaspersky ở Mỹ, Nhà Trắng cũng trừng phạt 12 giám đốc điều hành của công ty cung cấp phần mềm chống vi-rút có trụ sở tại Moscow.

Theo thông tin mới nhất từ Reuters, chính quyền của Tổng thống Joe Biden dự kiến sẽ công bố lệnh cấm bán giải pháp phần mềm chống virus của Kaspersky tại Mx vào cuối tuần trước.

Nguồn tin từ Neowin cho biết rằng quyết định này sẽ được công bố sớm do lo ngại rằng phần mềm này đang được sử dụng bởi các nhà cung cấp cơ sở hạ tầng quan trọng cũng như các chính quyền tiểu bang và địa phương.

Phần Mềm Diệt Virus Kaspersky Bị Cấm Tại Mỹ

Các quan chức Mỹ bày tỏ lo ngại rằng Kaspersky có thể tiếp cận không đúng mức và đánh cắp tài liệu nhạy cảm hoặc thậm chí trì hoãn việc cập nhật bảo mật, từ đó tạo điều kiện cho các cuộc tấn công mạng. Để phòng ngừa, các biện pháp sẽ bao gồm cấm tải xuống cập nhật phần mềm, bán lại và cấp phép sản phẩm.

Dự kiến, các biện pháp này sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 29 tháng 9 năm nay. Lệnh cấm sẽ cung cấp thời gian cho các doanh nghiệp và tổ chức khác để tìm kiếm và chuyển sang sử dụng các sản phẩm thay thế.

Phần Mềm Diệt Virus Kaspersky Bị Cấm Tại Mỹ

Ngoài ra, lệnh cấm này còn ảnh hưởng đến các sản phẩm có tích hợp phần mềm Kaspersky dưới một thương hiệu khác, và các công ty liên quan sẽ được thông báo để họ có thể điều chỉnh kế hoạch của mình cho phù hợp.

Lệnh cấm này được đưa ra sau một cuộc điều tra an ninh quốc gia do Bộ Thương mại Mỹ thực hiện, và nó đã được trì hoãn trước đó để xem xét các biện pháp giảm nhẹ mà Kaspersky đề xuất. Tuy nhiên, cuối cùng không có biện pháp giảm nhẹ nào được chấp nhận.