Phát hiện thú vị về bút cảm ứng Apple Pencil mới

So với thế hệ bút cảm ứng Apple Pencil ra mắt hồi năm 2015, dòng bút mới được các chuyên gia phần cứng phát hiện trang bị sẵn nền tảng phần cứng hỗ trợ những tính năng nâng cấp tiềm tàng.

Người dùng hâm mộ những sản phẩm công nghệ của Apple hẳn đều rõ hãng này từng giới thiệu mẫu bút cảm ứng Apple Pencil mang đến cho người dùng những trải nghiệm thú vị hơn khi sử dụng iPad Pro trước đây. Với dòng sản phẩm bút cảm ứng thế hệ trước đây, các chuyên gia phẫu thuật phần cứng iFixit từng đưa ra những đánh giá khá thú vị như đầu bút có thể thay thế khi bị hư hỏng hoặc chẳng may thất lạc trong quá trình sử dụng.

iFixit trước đây cũng đưa ra xác nhận rằng pin tích hợp bên trong bút cảm ứng Apple Pencil có thể cho thời gian sử dụng đạt mức 12 giờ. Tuy vậy, bên cạnh những ưu điểm trên, Apple Pencil vẫn bị chê thậm tệ là hầu như không có khả năng sửa chữa nhất là khi cần phải can thiệp vào những chi tiết phần cứng bên trong. Việc can thiệp vào phần cứng của bút đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải phá hủy gần như phần vỏ bút. Với Apple Pencil đời đầu, pin tích hợp cũng không thể tháo rời để thay thế.

Cận cảnh chi tiết lưới cảm ứng điện dung dọc theo thân bút cảm ứng Apple Pencil.

Sự xuất hiện của dòng sản phẩm iPad Pro thế hệ mới cùng bút cảm ứng Apple Pencil phiên bản nâng cấp gần đây chắc hẳn cũng sẽ khiến không ít fan Apple đặt câu hỏi liệu sản phẩm mới có được những cải tiến gì, và có dễ sửa chữa khi cần thiết hay không. May mắn là các chuyên gia phần cứng iFixit gần đây đã tiến hành mổ xẻ bút cảm ứng Apple Pencil thế hệ mới, mang đến cho người hâm mộ Apple đáp án khá thú vị.

Cụ thể hơn, qua cuộc phẫu thuật không ít kỳ công, các chuyên gia tại iFixit khẳng định rằng phần cứng của Apple Pencil được thiết kế hỗ trợ khả năng nâng cấp tiềm tàng hơn là những gì mà nhà sản xuất thiết bị đã quảng cáo trên các phương tiện truyền thông. Theo iFixit, Apple Pencil thế hệ mới được trang bị kèm một lớp lưới đen trông hệt như phần hỗ trợ cảm ứng điện dung lớn dọc theo thân bút. Theo dự đoán, phần cứng này rất nhiều khả năng sẽ mang lại cho bút cảm ứng Apple Pencil thêm những cử chỉ điều hướng tăng cường ví dụ như chạm đúp ở phần cạnh bút để hoán đổi giữa các kiểu cọ trong ứng dụng Notes.

Giới công nghệ cũng kỳ vọng bút cảm ứng Apple Pencil sẽ sớm được nâng cấp cả tính năng quét (swipe) ngay trên thân bút, giúp cho buổi trình diễn các slide trong Power Point được mượt mà hơn, hay đơn giản chỉ là duyệt web hằng ngày.