Phu nhân Tổng thống Mỹ và Rosé (Black Pink) đã phát biểu gì tại Apple?

Tại Hội nghị thượng đỉnh về sức khỏe tinh thần diễn ra ở Apple Park, cả CEO Tim Cook, Phu nhân Tổng thống Mỹ - Jill Biden, ca sĩ Rosé đã có những phát biểu quan trọng.

Vào Thứ Sáu, ngày 17/11 vừa qua, Giám đốc điều hành Apple - Tim Cook đã tổ chức Hội nghị thượng đỉnh về sức khỏe tinh thần tại Nhà hát Steve Jobs. Hội nghị có sự tham gia của lãnh đạo Apple, đệ nhất phu nhân Tổng thống Mỹ - Jill Biden, ca sĩ Hàn Quốc - Rosé và bác sĩ phẫu thuật Vivek Murthy.

Hội nghị thượng đỉnh được tổ chức thay mặt cho APEC (Hợp tác kinh tế châu Á- Thái Bình Dương), một diễn đàn liên chính phủ dành cho 21 quốc gia thành viên trong khu vực.

Vị lãnh đạo Apple đặc biệt đánh giá cao những người đã đến tham gia Hội nghị để nói về sức khỏe tinh thần - một vấn đề đại diện cho một thách thức toàn cầu. Đây là vấn đề liên quan đến vô số sinh mạng, bất kể bạn là ai.

Là một Tiến sĩ giáo dục, đệ nhất phu nhân Tổng thống Mỹ - Jill Biden cũng đã đề cập đến tầm nhìn của Steve Jobs liên quan đến sức khỏe tinh thần. Bà chia sẻ:

“Thật khó có thể tưởng tượng tại không gian lộng lẫy này, công ty này - một trong những công ty lớn nhất thế giới đã khởi nghiệp từ một gara nhỏ của gia đình Steve Job.

Khi Apple được thành lập vào năm 1976, máy tính không dành cho cá nhân, chúng không hề thân thiện. Chúng chủ yếu được sử dụng để phục vụ cho các kỹ sư và nhà toán học. Nhưng tầm nhìn của Steve không chỉ dừng lại ở việc nhét vào iPhone hàng nghìn bài hát. Điều cốt lõi chính là mỗi người chúng ta đang tìm kiếm sự kết nối và công nghệ có thể tạo điều kiện thuận lợi cho sự kết nối đó. Quả thực, Steve Jobs đã đưa ý muốn cá nhân vào máy tính cá nhân.”

Bà cho hay, ngày nay, nhiều người đang mất đi sự kết nối đó, cảm thấy bị cô lập và lo lắng. Những vấn đề này từng bị giấu kín nhưng giờ đây mọi người đã đủ can đảm để lên tiếng và tìm kiếm sự giúp đỡ.

Phu nhân Tổng thống Mỹ và Rosé (Black Pink) đã phát biểu gì tại Apple? - 2

Rosé (Black Pink) đứng bên trái.

Ngoài ra, Rosé, ca sĩ chính của nhóm nhạc pop Hàn Quốc - Blackpink, nhóm nhạc nữ lớn nhất thế giới cũng đưa ra phát biểu của mình. Rosé đã trao đổi rất cởi mở về những thách thức về sức khỏe tinh thần của bản thân và khẳng định vấn đề này cần được quan tâm nhiều như sức khỏe thể chất.

Nữ ca sĩ cho hay:

“Tôi đã phát hiện ra rằng sức khỏe tinh thần không phải là một lĩnh vực đơn giản vì nó đòi hỏi sự kiên nhẫn và luyện tập đồng thời phải tập trung cao độ. Cũng giống như chúng ta rèn luyện bản thân để có sức khỏe và thể lực tốt hơn, sức khỏe tinh thần sẽ chỉ có được khi chúng ta dành cho nó sự chú ý tương đương hoặc thậm chí nhiều hơn sức khỏe thể chất.”

Sau đó, bác sĩ - tiến sĩ Vivek Murthy cũng đã có những bàn luận về “cách cân bằng giữa lợi ích và rủi ro của công nghệ đối với sức khỏe tinh thần của con người”.