POCO M6 5G: Chiếc “gaming phone” giá bình dân học vụ dành cho học sinh, sinh viên !

Chiến game cực đã với mức giá cực yêu với POCO M6 5G.

Hồi đầu tháng 8, hãng smartphone POCO đã tổ chức sự kiện ra mắt chiếc POCO M6 5G tại thị trường Ấn Độ. Hiện tại, chiếc máy này đã cho mở đặt hàng trước tại một số cửa hàng bán lẻ tại Việt Nam. Cùng Mọt tìm hiểu về chiếc smartphone giá rẻ hiệu năng cao trong phân khúc này nhé! 

Giá rẻ nhưng phụ kiện đủ đầy

Một điểm cộng vô cùng lớn ở POCO M6 5G đó chính là hãng đã trang bị rất đầy đủ các phụ kiện kèm theo như sạc, cáp ốp lưng dẻo trong suốt, que chọc sim dành cho sản phẩm của mình. Điều này ở thời điểm hiện tại, ngay cả những mẫu flagship nghìn đô chưa chắc đã có. Chính sự chăm chút này đến từ POCO đã mang lại thiện cảm rất lớn dành cho Mọt cũng như đại đa số người dùng.

m6-5g-01.jpg
m6-5g-02.jpg
m6-5g-03.jpg
m6-5g-04.jpg

Thiết kế POCO lai “Táo”

“Rất POCO nhưng cũng hơi Táo Khuyết” là cảm nghĩ đầu tiên khi Mọt nhìn thấy mẫu M6 5G. Chiếc smartphone vẫn mang thiết kế trẻ trung với màu sắc hiện đại, bắt mắt với màu chủ đạo của dòng POCO năm nay - Mọt tạm gọi là xanh dương lạnh - trông khá sang.

m6-5g-05.jpg

Cụm Camera với 2 ống kính được đặt lọt thỏm trong một khung kính đen với logo hãng rất to, rất nổi bật. Vị trí đặt ống kính rõ ràng đã có sự học hỏi thiết kế của các thiết bị “iPhone 3 mắt” - tạo hiệu ứng thị giác rằng máy có tận 3 camera nhưng thực chất chỉ có 2 ống kính kèm 1 flash tích hợp.

m6-5g-06.jpg

Cạnh viền được vác vuông vức, rất giống với mẫu smartphone cao cấp nổi tiếng. Trải nghiệm cầm nắm khắc chắc tay. Cạnh vuông không cấn lắm do máy chỉ có kích thước tổng thể của một model 6,79 inches theo tỉ lệ 18:9 dài quen thuộc. Cảm nút nguồn (kiêm cảm biến vân tay một chạm), cụm phím âm lượng được đặt hết bên cạnh phải, dễ bấm dễ dùng.

m6-5g-07.jpg

Hiệu năng nắm top phân khúc

Với Snapdragon 4 Gen 2 - một con chip xử lý tầm trung vừa được Qualcomm ra mắt gần đây, rõ ràng, POCO M6 5G có thể cáng đáng tốt các tác vụ từ cơ bản đến chơi mọi tựa game mobile hiện tại ở mức setting phù hợp.

m6-5g-11.jpg

Một điểm hiển nhiên ở các máy giá rẻ như thế này là thường chỉ được trang bị tầm 4GB cho đến 6GB RAM cho nên khả năng đa nhiệm không phải là quá tốt trong thế giới Android hiện tại. Các bạn nên cân nhắc giải phóng dung lượng RAM bằng việc tắt bớt các tác vụ chạy ngầm trước khi bước vào chiến game, để bộ vi xử lý có thể phát huy tối đa hiệu năng nhé!

m6-5g-09.jpg

Màn hình và pin thật to, thật lâu

Cuối cùng, đi kèm sức mạnh xử lý quá ổn của một CPU thế hệ mới, người dùng cần một màn hình đủ to, đủ nét; một viên pin đủ trâu để cho trải nghiệm thỏa mãn nhất. Phần màn hình của POCO M6 5G đạt kích thước 6.79 inches. Đủ to! Tấm nền IPS LCD, độ phân giải Full HD+ (2.460 x 1.080 pixels), tần số quét 90 Hz. Đủ nét! Viên pin với dung lượng cao 5.000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 18W, trong khi hãng hào phóng tặng sạc nhanh tận 22.5W. Đủ lâu dài!

m6-5g-08.jpg
m6-5g-10.jpg

Quá dư giả cho nhu cầu giải trí của các bạn trẻ ngày nay.

Mức giá hợp lý

Hiện tại, một số cửa hàng đã cho đặt trước POCO M6 5G với mức giá dao động khoảng 3.2 triệu VNĐ (bản RAM 4GB) và 3.7 triệu VNĐ (bản 6GB). 

Các bạn nghĩ sao về mẫu smartphone có thể được xem là “Gaming phone” bình dân này? Liệu POCO M6 5G có đủ hấp dẫn để xuống hầu bao? Hãy để lại bình luận nhé! Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức về game cũng như công nghệ được cập nhật đều đặn mỗi ngày!