Quá khan hiếm VGA, game thủ Việt tự tay chế tạo card RTX 3090

Chiếc RTX 3090 phiên bản siêu đặc biệt.

Trong cơn sốt của Bitcoin và sự khan hiếm chất bán dẫn toàn cầu, giá các linh kiện máy tính và đặc biệt là card màn hình đang tăng một cách chóng mặt. Việc người mua phải trả tiền gấp rưỡi, thậm chí gấp 2, gấp 3 lần trước kia để mua card màn hình là điều đang diễn ra. Chính việc VGA đang lên giá không có điểm dừng khiến nhiều game thủ không có đủ khả năng, hoặc không thể sở hữu cho mình một chiếc card đồ họa phục vụ việc chơi game. Nhiều game thủ rất "thèm thuồng" card đồ họa đến mức, mất ăn mất ngủ chờ Bitcoin lao dốc mất giá để có thể mua được "VGA trâu cày".

Quá khan hiếm VGA, game thủ Việt tự tay chế tạo card RTX 3090 - Ảnh 1.

Tuy nhiên đời đâu như mơ, khi Bitcoin vẫn cực Hot trong thời gian gần đây và việc sở hữu "VGA trâu cày" giá rẻ là điều hoàn toàn không thể. Để "giải khát cơn thèm VGA", một số game thủ đã đi tìm những cách độc lạ mới để có thể "chống vã" qua thời kỳ bão giá này. Như game thủ Pha Hoàng dưới đây, game thủ này đã tự tay tạo ra chiếc card "RTX 3090 phiên bản limited" được làm bằng bìa carton để ngắm.

Quá khan hiếm VGA, game thủ Việt tự tay chế tạo card RTX 3090 - Ảnh 2.

Cụ thể trong group Trại Tập Trung Công Nghệ, một game thủ có tên Pha Hoàng đã chia sẻ hình ảnh về chiếc card đồ họa "RTX 3090 phiên bản limited" được làm bằng bìa carton vô cùng độc đáo của mình khiến mọi người trong group ai cũng phải trầm trồ thán phục trước sự khéo léo của game thủ này. Thật khó tin song với những chiếc thùng giấy thường bị bỏ đi sau khi mọi người lấy đồ bên trong ra cũng có thể làm ra chiếc card đồ họa khủng và mạnh mẽ nhất hiện nay. Với bàn tay khéo léo của mình, chàng game thủ Việt này đã khiến cho mọi người phải ngất ngây trước chiếc card đồ họa RTX 3090 "làm bằng bìa carton" tự chế vô cùng độc đáo.

Quá khan hiếm VGA, game thủ Việt tự tay chế tạo card RTX 3090 - Ảnh 3.

Theo chia sẻ của game thủ Pha Hoàng, do đây là thời điểm bão giá khiến Hoàng khó có thể sở hữu một chiếc card đồ họa RTX 3090 thứ thiệt để chơi game, cho nên Hoàng đã dành rất nhiều thời gian công sức lên ý tưởng và thực hiện chiếc card RTX 3090 "làm bằng bìa carton" này nhằm thỏa mãn niềm đam mê khó bỏ của mình. Minh đã dành ra rất nhiều thời gian rảnh miệt mài vẽ, cắt, ghép nối các mảnh bìa carton lại với nhau để hoàn thành chiếc card đồ họa độc đáo này. Bài viết của Hoàng sau khi được chia sẻ, đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý của các game thủ khác trong group Trại Tập Trung Công Nghệ, ai ai cũng khen gợi tác phẩm của Hoàng.

Quá khan hiếm VGA, game thủ Việt tự tay chế tạo card RTX 3090 - Ảnh 4.

Qua những hình ảnh chụp chiếc card đồ họa RTX 3090 "làm bằng bìa carton" tự chế này thì game thủ Hoàng đã khéo léo tạo ra và lắp đặt từng bộ phận linh kiện được Hoàng cắt ra từ hộp của Shopee. Phải nói là nhân vật chính của chúng ta vô cùng khéo tay cũng như có khả năng tưởng tượng, vẽ, sắp xếp cực tốt mới có thể tự mình card đồ họa RTX 3090 "làm bằng bìa carton" hết sức phức tạp như thế này.

Qua tác phẩm trên, có thể thấy sự sáng tạo của game thủ là không có giới hạn. Chỉ cần có đam mê, game thủ chúng ta có thể làm được nhiều thứ tuyệt vời hoặc ít nhất thì nó cũng hết sức thú vị và đáng nhớ.