Razer Kishi V2: Tay cầm chơi game cực ngon đến từ Razer

Razer Kishi V2 mẫu tay cầm được Razer cải tiến từ phiên bản tiền nhiệm, cho cảm giác cầm tốt, tương thích với nhiều mẫu smartphone hiện nay.

Tiếp nối sau sự thành công từ thế hệ Kishi đầu tiên, Razer đã cho ra mắt Razer Kishi V2 mẫu tay cầm chơi game dành cho smartphone. Với mục tiêu tái định nghĩa lại việc chơi game trên điện thoại di động, mang đến khả năng trải nghiệm các tựa game AAA đồ họa đỉnh cao với trải nghiệm không khác gì trên các mẫu console cá nhân.

Đây là Razer!

Tập đoàn đa quốc gia Razer hiện là một trong những nhà sản xuất nổi tiếng với các sản phẩm phục vụ cho các game thủ như chuột, bàn phím, tai nghe,.... Với khoảng 25 năm trong ngành, hiện tại, nhắc đến Razer là nhắc đến các thiết bị chất lượng chuyên dụng cho việc chơi game với tôn chỉ bất di bất dịch trong nhiều năm qua “By gamer, For gamer”.

Đây là Kishi V2!

Sau sự thành công của bậc đàn anh Razer Kishi phiên bản đầu được ra mắt hồi giữ năm 2020, Razer đã cho ra mắt tiếp thế hệ kế nhiệm Kishi V2 chỉ khoảng 2 năm sau.

IMG_7487 (1).jpg

Theo nhận định của Mọt, mẫu tay cầm chơi game Razer Kishi V2 đã có thiết kế thân thiện dễ dùng và mức độ tương thích với các thiết bị smartphone đã tốt hơn. Rõ ràng Razer đang rất nghiêm túc trong phân khúc tay cầm chơi game di động, có thể cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ cùng phân khúc.

Razer-Kishi-V2-controller-review-6 (1).jpg

Thiết kế linh hoạt

Nhìn tổng thể, Razer Kishi V2 vẫn mang thiết kế truyền thống của một tay cầm chơi game từ trước đến nay dành cho thiết bị di động. Razer Kishi V2 có kích thước tổng thể là 92.2 mm x 180.7 mm x 33.9 mm và nặng 123g (Nhẹ hơn phiên bản trước).

Kishi V2 (trên) và Kishi (dưới)
Kishi V2 (trên) và Kishi (dưới)

Hệ thống phím bấm của Razer Kishi V2 đa phần nằm ở mặt trước.Ở báng cầm trái chúng ta có joystick, cụm D-Pad, phím chụp ảnh hoặc ghi màn hình nhanh và  một nút tùy biến (tùy theo phần mềm sử dụng).Ở cạnh phải sẽ có cụm 4 phím (X, Y, B, A),joystick thứ hai cùng nút nguồn và nút back.

847a3f042428f3437f6661dadf2080ac (1).jpg

Phần kết nối hai báng cầm chính là điểm khác biệt so với thế hệ tiền nhiệm. Razer đã không dùng kiểu kết nối bằng đai cao su co giãn như cũ mà họ đã thay bằng một dạng thanh nối có thể kéo dài để thay đổi kích cỡ cho phù hợp với đa số các smartphone hiện nay.Xét về góc độ tiện lợi, rõ ràng, Razer Kishi V2 không thể gấp gọn lại như Razer Kishi đời đầu.

IMG20220828104935-scaled (1).jpg

Nhưng nếu nhìn về một hướng khác, Mọt tin rằng với kiểu nối bằng thanh nhựa cứng, kết hợp đai co dãn sẽ bền hơn so với việc chỉ dùng mỗi dây đai.Hơn nữa, cũng chính nhờ việc sử dụng cơ chế nối hai báng cầm linh hoạt như thế mà Razer đã tự tin khẳng định rằng đây là một thiết bị tay cầm chơi game có thể tương thích được đa số tất cả các mẫu smartphone hiện hành. Và hiển nhiên, tuy không gọn nữa nhưng lại nhẹ hơn, tương thích tốt hơn thì chắc chắn sự đánh đổi này là một điểm cộng với Razer Kishi V2.

Chúng ta nói tiếp đến cạnh trên của Razer Kishi V2.Người dùng được trang bị tận 3 phím trigger có thể thiết lập chức năng cho mỗi bên (lần lượt là L1, L1, M1 cho bên trái và R1, R2, L2 cho bên phải). Điều này giúp cho mọi game thủ dù thể loại bạn chơi là FPS hay Moba hoặc bất cứ thể loại game nào đều có thể tự tin thao tác tay để truy cập các tác vụ nhanh chóng.

Screenshot 2023-06-27 104643 (1).jpg

Ở cạnh dưới bên phải của Razer Kishi V2 sẽ là nơi đặt cổng sạc và mặt trong của tay cầm cũng có một cổng kết nối với smartphone. Cả hai cổng này đều là USB Type C. Ngoài ra tay cầm cũng có phiên bản dùng cổng Lightning dành cho các thiết bị đến từ nhà Apple.

gadgetmatch-20220628-razer-kishi-v2-06 (1).jpg

Mặt sau hai báng cầm chính là tỳ tay được bo nhẹ và hoàn thiện dạng lỗ sần tăng độ bám ở bề mặt. Về phần này, Razer đã thiết kế cho Kishi V2 một phần cầm tay khá trung tính, bo tròn êm ái, không gù cong, kích thước, độ mỏng vừa phải, phù hợp với mọi kích cỡ tay người dùng kể cả các game thủ nữ.

202208110938045754 (1) (1).jpg

Phần mềm Razer Nexus độc quyền

Bên cạnh trải nghiệm cầm nắm được tinh chỉnh hợp lý, Razer cũng đầu tư rất kỹ càng về phần mềm đi kèm với Kishi V2 - đó chính là Razer Nexus.

c0c30bff875c76ce87023007d56bcd7d (1).png

Hãy tạm hiểu với Mọt, Nexus là phần mềm điều chỉnh các tính năng tương tác với Kishi V2 khi chơi game. Đó có thể là Game Launcher - cho phép mở nhanh ứng dụng cũng như gỡ cài đặt chúng. Thông qua Nexus, người dùng có thể tùy biến các nút chức năng tương ứng trong từng tựa game ưa thích, một số tính năng hỗ trợ Livestream. 

Lưu ý: Phần mềm Nexus có thể không tương thích hoàn toàn hoặc không hỗ trợ đối với một số tựa game.

Giá bán

Hiện tại, Razer Kishi V2 được hãng niêm yết giá trên website là 99.99 USD tức xấp xỉ 2.400.000 VNĐ.

Screenshot 2023-06-27 105450 (1).jpg

Các bạn có suy nghĩ gì về chiếc tay cầm chơi game Razer Kishi V2? Hãy để lại bình luận của mình để chúng ta cùng nhau tham khảo nhé!