Red Magic – Gaming Mobile mới của ZTE với trang bị đèn LED RGB cùng cấu hình cực khủng

Vẻ ngoài cực ngầu cùng cấu hình khủng là điểm nhấn của Red Magic – smartphone chuyên dành cho game thủ mobile của NSX ZTE.

Thị trường smartphone giai đoạn gần đây đã bắt đầu có sự phân chia với việc hình thành lên một nhánh riêng được gọi là Gaming Mobile – smartphone chuyên dành cho game. Sau phát súng đầu tiên nhắm vào phân khúc này của Razer và kế đến là Xiaomi Black Shark thì cái tên tiếp theo gia nhập vào cuộc đua này chính là ZTE Nubia với chiếc smartphone Red Magic.

redmagic-1 Red Magic - Gaming Mobile mới của ZTE với trang bị đèn LED RGB cùng cấu hình cực khủng 1

Các công nghệ trên máy gồm màn hình 6″ IPS 2180 x 1080 (18:9), 403 ppi và chạy trên nền Android 8.1 Oreo. Red Magic sở hữu con chip Qualcomm Snapdragon 835 cùng 8GB RAM, 128 GB bộ nhớ trong (UFS 2.1) nhưng không hỗ trợ thẻ nhớ ngoài. Các kết nối hỗ trợ trên máy gồm 4G+, Wifi ac cùng Bluetooth 5.0 và máy sử dụng 2 sim. Máy hỗ trợ USB-C và vẫn có jack tai nghe 3,5 mm chứ không loại bỏ như Razer Phone, ngoài ra ZTE cho biết hãng cũng tích hợp DAC rời, hỗ trợ âm thanh DTS và Smart Amp để cải thiện bass và độ chân thực của tiếng động. Viên pin của Red Magic cũng rất lớn khi lên đến 3800 mAh.

Nhiều người đặt ra thắc mắc rằng với cấu hình như vậy thì liệu con chip Snapdragon 835 trên Red Magic có đáp ứng tốt được nhu cầu chơi game trong năm nay không khi mà Xiaomi Black Shark đã sử dụng đến chip 845. Giải thích cho vấn đề này, ZTE cho biết họ đã nghiên cứu và tối ưu rất tốt để con chip có thể đặt hiệu năng tốt nhất cho gaming. Bằng chứng là việc NSX trang bị hẳn cả một nút gạt cứng để game thủ có thể nhanh chóng đưa máy sang chế độ Gaming, khi đó máy sẽ dành toàn bộ tài nguyên cho các ứng dụng game. Ngoài ra, điện năng tiêu thụ cũng giảm 40% khi so với các máy khác cùng hệ thống tản nhiệt đối lưu khí để hạn chế tốt nhất tình trạng máy quá nóng khi chơi game lâu dài.

Nút gạt màu đỏ dành cho chế độ hiệu năng ở sườn máy
Nút gạt màu đỏ dành cho chế độ hiệu năng ở sườn máy

Nếu bạn là một người quan tâm đến mảng Gaming Gear thì chắc hẳn bạn sẽ không xa lạ với trào lưu LED RGB trên hầu hết các thiết bị từ linh kiện trong case đến bàn phím, chuột,… ZTE cũng không nằm ngoài xu thế này khi trang bị hẳn cho Red Magic một dải đèn RGB ở mặt lưng của máy. Không những vậy, máy còn được thiết kế với phần lưng hơi nhô lên ở giữa và chia mảng theo hình lục giác để đảm bảo nhất tính công thái học để tạo trải nghiệm tốt nhất cho các game thủ chinh chiến. Phần camera, đèn flash cũng như vân tay được thiết kế theo 1 hình lục giác, riêng phần viền của camera sau được bố trí khung màu đỏ nhìn rất đẹp và ấn tượng. Thông số kĩ thuật của camera như sau: camera chính 24 MP (cảm biến Samsung 5K2X7SX, 0.9 μm), f/1.7 có hỗ trợ chống rung điện tử (EIS), camera trước có độ phân giải 8 MP (cảm biến SK hynix HI-846). Red Magic hỗ trợ quay video 4K@30fps và quay slow motion 720p@120fps.

redmagic-3 Red Magic - Gaming Mobile mới của ZTE với trang bị đèn LED RGB cùng cấu hình cực khủng 3

Vào ngày 26/4 sắp tới, Red Magic sẽ thực hiện chiến dịch gây quỹ trên IndieGogo. Những người quyên góp sớm cho chiến dịch này có thể nhận máy với giá $399, nhưng tính đến thời điểm này ZTE Nubia vẫn chưa hé lộ giá chính thức của sản phẩm. Nhiều chuyên gia nhận định máy sẽ không chênh lệch so với Xiaomi Black Shark để tạo ra lợi thế cạnh tranh cho riêng mình.

Hiện tại, ZTE đang có sự kiện Give Away 5 máy Red Magic cho những ai may mắn nhất đăng kí tham gia trên website chính thức của máy. Mọi thông tin chi tiết hơn về cấu hình cũng như sự kiện nhận miễn phí, các bạn có thể tham khảo tại: https://redmagic.gg/