Remove China Apps - Ứng dụng 'tìm diệt' app Trung Quốc nhanh chóng leo top CH Play

Remove China Apps là ứng dụng gỡ toàn bộ các app liên quan đến Trung Quốc. Chỉ xuất hiện gần đây song đã nhanh chóng trở nên phổ biến.

Ứng dụng Remove China Apps được phát triển bởi OneTouch AppLabs, có trụ sở tại Jaipur, Ấn Độ. Hãng sản xuất này có kinh nghiệm hơn 8 năm về thiết kế, phát triển và quản lý ứng dụng web và thiết bị di động. Tuy nhiên, công ty chỉ có một ứng dụng có mặt trên Google Play Store. App này ra mắt vào ngày 17 tháng 05 và đã được tải xuống hơn 10.000, trở thành ứng dụng miễn phí phổ biến hàng đầu trên CH Play.

Theo đó, phần mềm này có chức năng xác định các app Trung Quốc được cài đặt trong điện thoại để người dùng xóa chúng và xóa một cách đồng loạt nhanh chóng. Hiện Remove China Apps đang đứng đầu bảng xếp hạng của Google Play Store trong danh mục Miễn phí hàng đầu.

Được biết, app này trở nên phổ biến sau sự kiện biên giới Ấn Độ – Trung Quốc dọc theo Đường kiểm soát thực tế (LAC) ở Ladakh là tâm điểm của dư luận. Đây được xem như một cách thức bài trừ các mặt hàng công nghệ của đại lục từ phía Ấn Độ.

Ứng dụng yêu cầu dung lượng RAM thấp, tiện lợi cài đặt và chấp nhận mọi ID đăng nhập để hoạt động. Khi mở ứng dụng, người dùng có thể thấy một nút có dòng chữ Nhấp vào và Quét ngay để tìm các ứng dụng Trung Quốc đã cài đặt trong hệ thống của bạn. Sau đó bạn nhấp vào các ứng dụng hiển thị trong kết quả và gỡ cài đặt.

Một điều quan trọng là Remove China Apps không phát hiện các ứng dụng Trung Quốc đã cài đặt sẵn trong điện thoại Trung Quốc mà chỉ có thể phát hiện các ứng dụng được cài đặt bởi người dùng hoặc trang web của bên thứ ba.

Tuần trước, nhà cải cách giáo dục và doanh nhân Sonam Wangchuk đã kêu gọi mọi người tẩy chay mọi thứ tại Trung Quốc. Ông nói rằng lời kêu gọi tẩy chay của ông là để đáp trả sự ngang ngược của Trung Quốc dọc theo tuyến LAC. Wangchuk cũng đăng trên Twitter kêu gọi mọi người bỏ việc sử dụng các ứng dụng của Trung Quốc trong vòng một tuần. Người mẫu kiêm diễn viên Milind Soman tuyên bố anh không còn sử dụng ứng dụng làm video Trung Quốc như TikTok nữa để bày tỏ thái độ bài trừ đại lục.

Tải app: https://play.google.com/store/apps/