Review: Samsung Galaxy M31 có nâng cấp gì khiến người dùng phải quan tâm?

Vừa qua, Samsung cho ra mắt chiếc điện thoại Galaxy M31 mới coáng. Đây là phiên bản mới nhất của điện thoại dòng M và có nhiều nâng cấp ấn tượng trong đó phải kể đến cụm 4 camera và dung lượng pin khủng.

Cụ thể, nhà sản xuất cho biết thế hệ tiếp theo của dòng smartphone ‘Mãnh thú’ Galaxy M có dung lượng pin lên đến 6,000mAh hỗ trợ sạc nhanh, màn hình Super AMOLED 6.4 inch độ phân giải Full HD+ cùng với hiệu năng mạnh mẽ nhờ sở hữu bộ vi xử lý Exynos 9611 và bộ nhớ RAM 6GB. Đặc biệt, Galaxy M31 có đến 4 camera trong đó lần đầu tiên tích hợp chiếc camera có khả năng chụp ảnh Macro siêu nét. Tuy vậy, liệu trải nghiệm thực tế thì chiếc điện thoại này có được hấp dẫn như lời quảng cáo từ Samsung?

4 Camera có tạo nên sự khác biệt hình ảnh?

Theo người viết, cụm 4 Camera của Galaxy M31 là điểm “ăn tiền” nhất của sản phẩm này. Bên cạnh Camera chính 64MP ra thì hai điều được đa số người dùng quan tâm nhất đó là Camera góc rộng và ống kính Macro. Với tính năng Ultra Wide 123 độ, GalaxyM31 này có thể thật sự thu trọn những bức ảnh toàn rất mãn nhãn. Cảm giác nhìn vào màn hình điện thoại nhưng lại có ảnh chụp của những chiếc camera ống kính rộng quả thật rất tuyệt. Với ống kính này, đối tượng khách hàng trẻ sẽ chuộng dùng vì phù hợp để chụp khi đi du lịch và có những bức ảnh sống ảo đắt giá trên Instagram.

Còn với chiếc Camera Macro thì sao? Đây là một tích hợp rất chìu ý người dùng trẻ bởi thông thường những camera xịn ít khi có ở dòng trung mà phải đợi các dòng cao cấp có trước. Vậy mà Galaxy M31 đã có tính năng chụp ảnh cận cảnh rất nổi trội. Người viết đã thử chụp một số bức ảnh cận của nhụy hoa, giọt nước thì vật thể đều lên rõ nét, hình ảnh có chiều sâu. Đây có thể là một tính năng giúp người dùng chụp những bức hình mang tính nghệ thuật cao mà trước đây chỉ có các loại máy ảnh cao cấp mới làm được. Ngoài ra, Khi chụp ảnh xóa phông trên Galaxy M31, hình ảnh rất mượt, chủ thể rõ căng và không tạo cảm giác nhòe hay ảo.

Review: Samsung Galaxy M31 có nâng cấp gì khiến người dùng phải quan tâm? - 1

Review: Samsung Galaxy M31 có nâng cấp gì khiến người dùng phải quan tâm? - 2

Đặc biệt, nếu bạn mong muốn làm Youtuber hay muốn quay phim dạng hành trình thì cũng nên thử qua tính năng Super Steady của dòng Galaxy M31 này. Dù không hoàn toàn loại bỏ rung lắc, và hình ảnh đôi lúc cũng không sắc nét nhưng tính năng khử rung của chiếc điện thoại này cũng rất đáng ghi nhận, nhất là so về mức giá của nó.

Dung lượng Pin có đáp ứng nhu cầu điện thoại 24/7 của người dùng?

Với các dòng điện thoại tầm trung, Galaxy M31 sở hữu dung lượng pin thuộc loại lớn nhất, lên đến 6.000 mAh. Nói dễ hiểu, dung lượng pin này giúp người dùng có thể tận hưởng 26 giờ xem video, 48 giờ nghe gọi hoặc 119 giờ nghe nhạc liên tục. Còn với thực tế, thời gian tụt pin khá chậm. Người viết vừa quay phim, chụp ảnh, đồng thời xem video trong hơn 45 phút nhưng pin chỉ tụt một chút.

Với dung lượng pin khủng nên không lạ khi Galaxy M31 trang bị công nghệ sạc nhanh siêu tốc công suất 15W. Tuy nhiên, có khá nhiều dòng máy khác cũng có sạc nhanh 15W này. Ngoài ra, phải chi Samsung có thể nâng cấp khả năng sạc lên 18W hay 25W thì đây quả thật là sự cải tiến đáng kể hơn về tốc độ sạc. Tuy vậy, với mức giá tầm trung và khả năng hoạt động bển bỉ của chiếc “mãnh thú” này thì hoàn toàn chấp nhận được.  

Hiệu năng mạnh mẽ nhưng thiết kế vừa phải

“Ngoại hình” của Galaxy M31 không có quá nhiều thay đổi so với người tiền nhiệm Galaxy M30s. Có thể nói, thiết kế của Galaxy M31 khá gọn gàng, đơn giản. Khi cầm chiếc điện thoại lên chắc tay. Tuy nhiên những ai có yêu cầu cao hơn về thẩm mỹ, thiết kế, hay một chiếc điện thoại để “wow” lên khi cầm thì Galaxy M31 chưa đáp ứng được kì vọng này.

Review: Samsung Galaxy M31 có nâng cấp gì khiến người dùng phải quan tâm? - 3

Review: Samsung Galaxy M31 có nâng cấp gì khiến người dùng phải quan tâm? - 4

Galaxy M31 sở hữu thiết kế cá tính cùng hiệu năng mạnh mẽ

Tuy nhiên về hiệu năng thì chiếc điện thoại này có khả năng xử lí các thao tác tương đối mượt mà vì trang bị chip Exynos 9611 gồm có bốn lõi Cortex A73 xung nhịp 2.3 GHz và bốn lõi Cortex A53, RAM 6GB. Khi chơi game, Galaxy M31 cũng thể hiện nó là một chiếc điện thoại đáng tiền với chuyển động mượt mà, độ trễ ít.

Nhìn chung, với giá bán lẻ đề nghị là 6,490,000 VNĐ thì Galaxy M31 là một lựa chọn đáng để cân nhắc. Nếu thứ bạn cần là một chiếc điện thoại tầm trung, đa nhiệm, dễ dùng, chụp ảnh đẹp, thời gian sử dụng lâu thì các tính năng của M31 hoàn toàn có khả năng đảm nhiệm.