Riot Cập Nhật Tính Năng Chống Hack Từng Bị Chỉ Trích Vì Làm Hỏng PC Game Thủ

Phần mềm chống gian lận Vanguard mới được Riot Games cập nhật cho LMHT đang bị cho là gây hại cho máy tính game thủ

Riot Games gần đây đã tăng cường các yêu cầu bảo mật cho trò chơi Liên Minh Huyền Thoại nhằm ngăn chặn gian lận, nhưng điều này không may đã gây ra rắc rối cho một số game thủ. Công ty đã giải thích chi tiết về chiến lược chống gian lận của mình, bao gồm cả việc hỗ trợ hệ điều hành, các biện pháp bảo mật, và thông tin chi tiết về các hành vi gian lận dựa trên dữ liệu thu thập được.

Riot Cập Nhật Tính Năng Chống Hack Từng Bị Chỉ Trích Vì Làm Hỏng PC Game Thủ

Người chơi Liên Minh Huyền Thoại trên hệ điều hành Windows đang được yêu cầu cài đặt hệ thống chống gian lận Vanguard, một phần mềm đã từng gây tranh cãi khi được triển khai lần đầu trong Valorant do can thiệp sâu vào hệ thống Windows. Riot cho biết chỉ có 0,03% người chơi báo cáo lỗi kể từ khi Vanguard được cập nhật trong phiên bản 14.9, và những lỗi thường gặp đã được giải quyết bằng các biện pháp khắc phục sự cố đã biết.

Riot Cập Nhật Tính Năng Chống Hack Từng Bị Chỉ Trích Vì Làm Hỏng PC Game Thủ 2

Phía Riot cũng khẳng định rằng không có báo cáo xác nhận nào về việc Vanguard làm hỏng máy tính của người chơi. Phần mềm này từng bị chỉ trích vào năm 2020 vì yêu cầu quyền truy cập cấp kernel, làm cho nó hoạt động liên tục ngay cả khi không có trò chơi nào đang chạy. Tuy nhiên, Riot nhấn mạnh rằng Vanguard chỉ hoạt động trong quá trình chơi game và không yêu cầu SecureBoot.

Về vấn đề các kết quả dương tính giả trong phát hiện gian lận, Riot cho rằng phần lớn những người kháng cáo lệnh cấm là không trung thực, và những khiếu nại liên quan đến yêu cầu TPM 2.0 cho người dùng Windows 11 cũng không được coi là một vấn đề lớn vì chỉ có dưới 1% người chơi bị ảnh hưởng. Riot cũng đã mở rộng khả năng cấm cả CPU nếu phát hiện hành vi gian lận.

Riot Cập Nhật Tính Năng Chống Hack Từng Bị Chỉ Trích Vì Làm Hỏng PC Game Thủ 3

Riot hiện không hỗ trợ chơi Liên Minh Huyền Thoại trên Linux thông qua Wine do các yêu cầu chống gian lận mới. Người chơi trên macOS cũng không cần phải cài đặt Vanguard bởi gian lận trên hệ điều hành này chưa đến mức cần thiết phải có biện pháp mạnh tay như vậy. Các tài liệu của Riot cũng đề cập đến các phương pháp chống gian lận thay thế và chụp màn hình.

Theo Cảnh sát Chống Gian Lận, Vanguard đã có tác động đáng kể đến việc giảm thiểu gian lận trong Liên Minh Huyền Thoại, và các nhà phát triển các tập lệnh gian lận như Elysium, Oasys và Zeitgeist đang cân nhắc ngừng phát triển các sản phẩm của họ