ROG ra mắt ROG Flow X13 – Chiếc laptop gaming 13 inch mạnh nhất thế giới với dock VGA RTX 3080

ROG Flow X13 cực kỳ mỏng nhẹ nhưng mạnh không tưởng nhờ dock GPU rời ROG XG Mobile.

Hãng ASUS vừa công bố ROG Flow X13 - mẫu laptop gaming xoay gập 360 độ đầu tiên của họ. Không chỉ siêu cơ động với kích thước chỉ 13.4 inch cùng cân nặng vỏn vẹn 1.3kg, mẫu laptop này còn có khả năng tùy biến tuyệt vời khi kết hợp với dock GPU rời ROG XG Mobile, giúp nâng tầm hiệu suất chơi game và mở rộng khả năng kết nối. 

ROG Flow X13 và ROG XG Mobile tạo thành combo laptop gaming 13 inch mạnh nhất thế giới thời điểm này.

ROG ra mắt ROG Flow X13 – Chiếc laptop gaming 13 inch mạnh nhất thế giới với dock VGA RTX 3080 - Ảnh 1.

Mỏng nhẹ, thời trang tuy nhiên cấu hình của ROG Flow X13 thực sự ấn tượng. CPU lên đến CPU AMD Ryzen 9 5980HS với 8 nhân và 16 luồng, mang đến hiệu suất đa nhiệm tuyệt vời và đặc biệt tối ưu cho game. Riêng phiên bản ROG Flow X13 Supernova đặc biệt được trang bị chip đầu bảng Ryzen 9 5980HS đầu bảng, có xung nhịp lên đến 4,8GHz.

ROG XG Mobile rất nhỏ và cơ động nhưng được trang bị hẳn GPU RTX 3080 mạnh mẽ, kết nối trực tiếp với CPU thông qua giao diện PCIe 3.0 x8, nhanh hơn nhiều so với Thunderbolt 4 và lên đến 63Gbps. Từ đó hạn chế hiện tượng hao hụt hiệu năng thường thấy ở eGPU.

ROG ra mắt ROG Flow X13 – Chiếc laptop gaming 13 inch mạnh nhất thế giới với dock VGA RTX 3080 - Ảnh 2.

Máy sở hữu đến 32GB RAM nên anh em hoàn toàn có thể an tâm về khả năng đa nhiệm. Chuẩn RAM được sử dụng là LPDDR4X-4266, tiêu thụ ít điện năng hơn 50% và giảm nhiệt độ so với bộ nhớ DDR4 thông thường. Thêm vào đó nữa là SSD PCIe tốc độ cao có dung lượng lên đến 1TB, cho tốc độ load game, phần mềm tốt kèm không gian lưu trữ thả ga.

Cho dù không tính đến chiếc dock ROG XG Mobile mang sức mạnh khủng khiếp thì bản thân ROG Flow X13 vẫn đủ sức để chơi game với GPU GeForce GTX 1650. Game AAA thì có lẽ nó lẽ hơi khoai nhưng game eSport thì cứ xem như là thả ga.

ROG ra mắt ROG Flow X13 – Chiếc laptop gaming 13 inch mạnh nhất thế giới với dock VGA RTX 3080 - Ảnh 3.

Nếu không có ROG XG Mobile thì bản thân ROG XG Mobile vẫn thực sự mạnh

Anh em sẽ được chọn giữa các phiên bản màn hình bao gồm FHD 120Hz cho hình ảnh chuyển động mượt mà hoặc 4K cho mật độ điểm ảnh siêu dày, cho hình ảnh cực nét khi thu gọn trên chiếc màn hình nhỏ nhắn. 

Cả 2 tùy chọn màn hình đều có công nghệ đồng bộ tần số quét để loại bỏ hiện tượng xé hình, đều được cân màu sẵn tại nhà máy ể đáp ứng tiêu chuẩn Pantone về độ chính xác màu sắc. Màn hình có tỉ lệ 16:10 mang đến nhiều không gian theo chiều dọc, giúp tối ưu cho nhiều tựa game và công việc sáng tạo.

ROG ra mắt ROG Flow X13 – Chiếc laptop gaming 13 inch mạnh nhất thế giới với dock VGA RTX 3080 - Ảnh 4.

Với bản lề xoay gập 360 độ, ROG Flow X13 có cho phép anh em sử dụng ở nhiều chế độ khác nhau, tối ưu cho nhiều tình huống và nhu cầu. Từ việc thao tác như máy tính bảng cho đến chế độ lều, giúp người dùng kéo màn hình lại gần hơn để tiết kiệm không gian và tối ưu cho bàn phím rời, tất cả đều dễ dàng. Màn hình cảm ứng được trang bị kính cường lực Corning Gorilla Glass, giúp chống trầy xước khi sử dụng hàng ngày.