ROG Strix GA35 dàn PC khủng long mà các game thủ mơ ước

Đây có lẽ sẽ là dàn PC mạnh nhất từ trước đến nay được Asus giới thiệu dành cho các game thủ, “ROG Strix GA35” với cấu hình khủng long.

Song hành cùng sự kiện Xbox Series X của Microsoft mạnh mẽ ra đời, Asus cũng đã chuẩn bị cho họ chiếc PC ROG Strix GA35 cùng cấu hình khủng long sắp ra mắt.

Với những gì mà ta đã được biết về chiếc Xbox Series X, rằng đây là một cỗ máy chơi game với những linh kiện thực sự rất đáng kinh ngạc, nó về cơ bản giống như một chiếc PC chơi game cực khủng được gói gọn trong một cái thùng Xbox vậy. Mặc dù vậy, những người tiêu dùng có đủ kinh phí vẫn có thể tự lắp hay mua cho mình một dàn PC còn mạnh mẽ hơn vậy nữa. Một trong những ví dụ phải kể đến, chính là dàn mẫu PC ROG Strix GA35 sắp được hãng Asus cho ra mắt với bộ xử lý Ryzen 9 3950X gồm 16 nhân 32 luồng và card đồ họa GeForce RTX 2080 Ti.

Chúng ta vẫn chưa thể biết chiếc Xbox Series X thế hệ mới kia sẽ có giá trên thị trường rơi vào bao nhiêu (khoảng 500 USD đến 600 USD sẽ là một mức giá khá hợp lý) hay bộ xử lý đồ họa được thiết kế riêng của nó đem ra so sánh với các mẫu card đồ họa trên thị trường PC trong năm nay và năm ngoái ra sao. Trong trường hợp tuyệt vời nhất thì nó có thể sẽ ngang ngửa với một chiếc 2080 Ti, khi chúng ta tính đến cả khả năng tối ưu hóa cho các game được phát triển riêng cho nền tảng Xbox này.

Kiểu dáng sang trọng, tao nhã khiến các game thủ có cảm tình ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Một điều chúng ta có thể chắc chắn là chiếc Xbox mới này của Microsoft sẽ rẻ hơn dàn GA35 của Asus, tuy nhiên Asus vẫn chưa tiết lộ mức giá của sản phẩm này, bởi vậy mà đây sẽ là thời điểm thích hợp để ta dừng việc so sánh và tập chung vào các thành phần của cỗ PC cực khủng. Dàn PC này sở hữu những bộ xử lý Ryzen thế hệ thứ 3 mạnh mẽ nhất đến từ AMD. Chúng ta sẽ có 4 lựa chọn, gồm chiếc Ryzen 9 3950X và 3900X bên cạnh chiếc Ryzen 7 3800X và 3700X. Không có bất kì lựa chọn bộ xử lý đến từ hãng Intel nào trong dàn máy này.

Người dùng cũng sẽ được quyền lựa chọn trong một loạt các dòng card đồ họa khác nhau. Trong đó gồm có chiếc 2080 Ti, 2080 Super, 2070 Super, 2060 Super và 2060. Bởi vậy mà lựa chọn kinh tế nhất sẽ ghép bộ xử lý Ryzen 7 3700X và card đồ họa GeForce 2060, mà thực sự thì cấu hình để chơi game như vậy là không hề tồi một chút nào (bộ xử lý Ryzen 7 3700X vẫn được đánh giá là một trong những bộ xử lý chơi game tốt nhất trên thị trường hiện nay).

Dàn PC dành cho các game thủ thích trải nghiệm tối ưu nay đã ra mắt.

Asus cũng sẽ trang bị dàn máy GA35 này của mình với bộ nhớ DDR4-3200 lên đến 64GB. Về kho dữ liệu, hệ thống này sẽ sử dụng một ổ cứng SSD chính NVMe M.2 có dung lượng 1 TB, và một ổ cứng phụ HDD có dung lượng 1 TB hay 2 TB chuyên để lưu trữ dữ liệu.

Một vài đặc điểm đáng chú ý khác phải kể đến là dàn máy khủng này sẽ còn có một bộ tản nhiệt nước, card kết nối wifi 5 (802.11 ac) và hai khe cắm ổ cứng. Asus đã giới thiệu về sản phẩm này đến từ hãng vào tháng 1 vừa qua ở sự kiện CES, và mới đây một trang web chính thức về sản phẩm cũng đã được lên sóng. Tuy nhiên Asus hiện vẫn chưa đưa ra được một mức giá thị trường hay một mức giá khởi điểm của sản phẩm vô cùng hấp dẫn này đến từ hãng.

Được trang bị tận răng Ryzen thế hệ thứ 9 cùng card xử lý đồ họa 2080 Ti khủng long.

Nếu bạn là một dân sành điệu thích trang bị 1 dàn PC khủng để chiến game thì GA35 của Asus sắp ra mắt chắc chắn sẽ chiều ý bạn. Nó thậm chí có thể đáp ứng mọi cấu hình của bạn từ thiết lập đồ họa cấp cao (High) cho đến siêu tối ưu (Ultra-High) bất kì lại game nào mà bạn không còn phải đắn đo so sánh tỉ mỉ từng khung hình hay các hiệu ứng chi tiết trong game. Asus nhắm đến những đối tượng game thủ yêu thích trải nghiệm tối ưu triệt để.