Theo tài liệu này, Việt Nam là một thị trường tăng trưởng hấp dẫn cho ngành thể thao điện tử, bởi đây là một trong những nước có dân số trẻ trong khu vực Đông Nam Á và có tỉ lệ game thủ ở độ tuổi trưởng thành cao nhất thế giới vào năm 2020. Hiện, có khoảng một phần ba dân số Việt Nam hiện đang tham gia các trò chơi thuộc bộ môn thể thao điện tử.
"Trong năm 2021, thể thao điện tử sẽ còn tiếp tục thu hút đông đảo khán giả tại Việt Nam. Trái ngược với các môn thể thao truyền thống khác, bản chất kỹ thuật số của eSports cho phép bộ môn thể thao này duy trì nhiều sự kiện và giải đấu bất chấp đại dịch COVID-19”, ông Đỗ Việt Hùng, Tổng thư ký của Hội Thể thao điện tử và Giải trí Việt Nam (VIRESA) đánh giá. Ngoài ra, ông cũng chia sẻ việc đưa eSports vào SEA Games 31 cũng sẽ giúp nâng cao nhận thức của của bộ môn này tại Việt Nam.
Số lượng người trẻ tuổi vẫn chiếm phần lớn dân số đang tham gia vào bộ môn eSports - gần một nửa (47%) số người tham gia khảo sát thuộc độ tuổi 30 - 40 tuổi. Những người tham gia eSports thuộc phái nữ chiếm hơn một phần ba (38%) tổng số người tham gia. Những số liệu này cho thấy, lượng khán giả của thể thao điện tử hiện nay khá đa dạng.
Trái ngược với định kiến cho rằng chơi game là "thu mình" và "bài xích xã hội", các trò chơi thể thao điện tử hoạt động như một nền tảng tương tác. Ngoài phần lớn số người chơi chơi game để giải trí và giải tỏa căng thẳng, 46,5% số người được hỏi coi sự tương tác với những người chơi khác là yếu tố chính cho lý do họ chọn chơi game.