Safari tung tính năng tự xoá quảng cáo, netizen thốt lên: "Bay màu" nhanh như cú búng tay của Thanos!

Không chỉ phục vụ sự tập trung cho người dùng, hiệu ứng đồ họa của tính năng mới trên Safari còn gây ấn tượng cực mạnh!

Mới đây, thông qua một tính năng mới trên trình duyệt Safari, nhiều người đã dễ dàng loại bỏ quảng cáo khi đang lướt web. Nhiều netizen đã nhanh chóng quay lại màn hình khoảnh khắc cực "ảo diệu" này và khoe lên Threads.

Điều quan trọng khiến tính năng này đáng để dân tình phải khoe bằng cả một video là bởi hiệu ứng đồ họa do Apple tạo ra quá mượt, thậm chí có netizen còn phải so sánh là "bay màu" nhanh như cú búng tay của Thanos vậy.

Một netizen Việt nhanh chóng thử nghiệm xóa quảng cáo trên Safari (Video: Threads @trungkhung_)

Cộng đồng fan Apple cũng ngay lập tức "vọc" tính năng này (Video: Threads @theapplehub)

Cộng đồng fan Apple cũng ngay lập tức "vọc" tính năng này (Video: Threads @theapplehub)

Tính năng này là "Ẩn các mục gây sao lãng", được Apple giới thiệu trong phiên bản iOS 18 beta 5 phát hành vào ngày 6/8. Nó cho phép người dùng kiểm soát trải nghiệm duyệt web tốt hơn bằng cách ẩn các thành phần nhất định trên trang web, như cửa sổ pop-up hay bảng hiển thị.

Cách kích hoạt tính năng "Ẩn các mục gây sao lãng" trên Safari

Để sử dụng tính năng này, người dùng cần cập nhật thiết bị của mình lên iOS 18 beta 5. Sau khi cập nhật, bạn có thể bật tính năng này bằng cách truy cập vào Menu của trang web và chọn "Ẩn các mục gây sao lãng".

Safari tung tính năng tự xoá quảng cáo, netizen thốt lên:

Cách kích hoạt tính năng "Ẩn các mục gây sao lãng" (Ảnh: Vật Vờ Studio)

Khi kích hoạt, tính năng này cho phép người dùng chọn lọc các mục cần ẩn trên trang web, bao gồm quảng cáo, yêu cầu truy cập cookies, bảng đăng nhập và nhiều thành phần khác. Đặc biệt, các mục đã ẩn sẽ vẫn được giữ lại khi người dùng làm mới hoặc tải lại trang, trừ khi những mục đó thay đổi hoặc tự động chạy lại.

Nếu người dùng muốn hiển thị lại các mục đã ẩn, họ có thể quay lại Menu của trang trên Safari và chọn "Hiển thị mục ẩn".

Safari tung tính năng tự xoá quảng cáo, netizen thốt lên:

Hiệu ứng đồ họa của tính năng "Ẩn các mục gây sao lãng" trên Safari gây ấn tượng mạnh với người dùng (Ảnh: Internet)

Trải nghiệm ban đầu

Qua trải nghiệm ban đầu từ Vật Vờ Studio, tính năng này hoạt động tốt khi ẩn các bảng quảng cáo phiền phức trên các trang web như xem phim hoặc đọc truyện không chính thống.

Tuy nhiên, nó không phải là một trình chặn quảng cáo hoàn toàn vì nó không thể xóa bỏ toàn bộ quảng cáo hoặc các phần của trang web thường xuyên thay đổi. Điều này có nghĩa là người dùng sẽ cần phải ẩn lại những yếu tố này nếu chúng xuất hiện trở lại.

Hiện tại, "Ẩn các mục gây sao lãng" đã có sẵn trên iOS 18 beta 5, iPadOS 18 beta 5 và macOS Sequoia beta 5. Tính năng này dự kiến sẽ được phát hành rộng rãi cho tất cả người dùng vào tháng 9.