Samsung giải quyết điều khó chịu với camera smartphone hiện nay

Samsung Electronics đã ra mắt 3 cảm biến hình ảnh mới thuộc dòng ISOCELL nhằm mục đích thu hẹp khoảng cách giữa camera chính và camera phụ.

Nổi bật nhất là ISOCELL HP9, một cảm biến hình ảnh tele chuyên dụng. Cảm biến này tự hào có độ phân giải 200 MP với điểm ảnh 0,56 μm và có kích thước 1/1,4 inch. Nó có ống kính micro khúc xạ cao độc quyền để tăng cường khả năng thu sáng, hướng nhiều ánh sáng chính xác hơn đến bộ lọc RGB.

So với thế hệ trước, ISOCELL HP9 cung cấp độ nhạy sáng tốt hơn 12% và khả năng lấy nét tự động được cải thiện 10%. Nó sử dụng công nghệ Tetra-pixel, kết hợp 16 pixel để hoạt động như một cảm biến 12 MP 2,24 μm lớn. Theo thông số kỹ thuật do Samsung đăng tải, ISOCELL HP9 cũng hỗ trợ chế độ zoom trong cảm biến 2x hoặc 4x, đạt được khả năng zoom lên đến 12x khi kết hợp với ống kính tele 3x.

ISOCELL GNJ là cảm biến Dual Pixel 50 MP với điểm ảnh 1,0 μm và kích thước 1/1,57 inch. Cảm biến này có vật liệu cách ly rãnh sâu (DTI) nâng cấp, chuyển từ polysilicon sang silicon oxide để giảm thiểu nhiễu xuyên âm giữa các điểm ảnh liền kề. Ngoài ra, nó còn cải thiện mức tiêu thụ điện năng, giảm 29% ở chế độ xem trước và giảm 34% ở chế độ video ở 4K 60 khung hình/giây.

ISOCELL GNJ.

ISOCELL GNJ.

ISOCELL JN5 là một cảm biến 50 MP khác có kích thước pixel 0,64 μm và kích thước 1/2,76 inch. Cảm biến này bao gồm công nghệ cổng truyền dọc kép (VTG) để tăng cường truyền điện tích trong pixel, giảm nhiễu trong điều kiện ánh sáng cực thấp. JN5 cũng đi kèm với Super QPD cho phép nó so sánh độ lệch pha theo cả chiều dọc và chiều ngang, từ đó cải thiện khả năng lấy nét tự động.

Samsung mô tả JN5 là giải pháp linh hoạt và mỏng phù hợp để sử dụng cho nhiều camera chính và phụ, bao gồm camera góc rộng, góc siêu rộng, camera trước và camera tele.

ISOCELL JN5.

ISOCELL JN5.

Samsung không cung cấp mốc thời gian cho các cảm biến này xuất hiện trên smartphone, nhưng ISOCELL HP9 là mẫu cảm biến đã có mặt trong camera tele của vivo X100 Ultra trước đó.