Samsung sắp cắt giảm 13% sản lượng smartphone

Với doanh số bán smartphone toàn cầu sụt giảm ảnh hưởng đến hầu hết các công ty, gã khổng lồ Samsung cũng không phải ngoại lệ.

Một báo cáo mới từ Nhật báo Kinh tế Đài Loan tuyên bố rằng, trước sự sụt giảm về doanh số, công ty Hàn Quốc có kế hoạch giảm sản lượng smartphone trong năm tới. Cụ thể, Samsung sẽ cắt giảm 13% sản lượng smartphone trong năm 2023, tương đương 30 triệu chiếc.

Trong khi Samsung có thể tăng thị phần về lượng hàng xuất xưởng trong quý 3/2022 so với quý 2/2022, công ty đã giảm tổng thể khoảng 8% khi so với cùng kỳ năm ngoái.

Không chỉ Samsung đang giảm cắt giảm sản lượng smartphone, một số nhà cung cấp linh kiện smartphone như Murata (Nhật Bản) và Yageo (Đài Loan), hay Tongxin Electic và Duntai… đều có chung quan điểm tương tự.

Được biết, Murata là công ty hàng đầu trong lĩnh vực linh kiện thụ động MLCC (tụ gốm nhiều lớp), chuyên cung cấp các mô-đun và linh kiện điện tử cho smartphone của Apple, Samsung và các hãng khác. Nhà cung cấp đến từ Nhật Bản này đã cảnh báo rằng nhu cầu smartphone ở Trung Quốc sẽ không có dấu hiệu phục hồi, công ty cho biết sự sụt giảm sẽ tiếp tục trong năm tới.

Trong khi đó, Tongxin Electric là một nhà cung cấp linh kiện cảm biến điện thoại di động. Công ty ước tính trong quý 2 hoặc cuối quý 3 năm sau, hoạt động kinh doanh liên quan của họ sẽ phục hồi trở lại.