Sau đầu tư AI, Elon Musk đang nhắm đến việc mở trường đại học

Elon Musk đã quyên góp 100 triệu USD cho một dự án thành lập trường học mà ông đang ấp ủ.

Theo Business Insider, tờ Bloomberg gần đây đã báo cáo rằng tỷ phú Elon Musk muốn thành lập trường đại học của riêng ông ở Austin, Texas (Mỹ). Nhưng trước khi thực hiện điều này, hiện CEO Tesla dự định xây dựng trước một ngôi trường dành cho học sinh nhỏ tuổi.

Theo đó, Musk đã quyên góp khoảng 100 triệu USD cho một tổ chức từ thiện đang có kế hoạch thành lập một trường học dành cho trẻ em từ bậc tiểu học đến trung học. Chương trình sẽ tập trung vào giảng dạy các môn STEM và có kế hoạch tuyển sinh ban đầu là khoảng 50 học sinh.

Theo hồ sơ thuế được Bloomberg tham khảo, tổ chức từ thiện này có tên The Foundation và đang có ý định mở rộng hoạt động để tạo ra một trường đại học có cấp độ giáo dục cao nhất. Hồ sơ cũng cho biết trường đại học này có thể sẽ "miễn học phí", nhưng nếu không đi theo hình thức này, trường sẽ cung cấp học bổng tùy theo nhu cầu. Hiện tại phát ngôn viên của Elon Musk chưa đưa ra bình luận về thông tin này.

Trước đây, Musk đã bày tỏ sự quan tâm đến việc thành lập một trường học và thậm chí còn thành lập một trường tư thục nhỏ có tên Ad Astra, cho con cái của ông và con của các nhân viên của công ty theo học vào năm 2014. Vào năm 2015, Musk cho biết rằng trường Ad Astra sẽ không có bất kỳ điểm số nào và chỉ tập trung vào năng khiếu cũng như khả năng của học sinh.