Sau gần 3 năm, iPhone 13 vẫn chụp ảnh cực đẹp

Dù chỉ có camera sau kép 12MP nhưng chất lượng hình ảnh của iPhone 13 qua thời gian vẫn được đánh giá cao.

Những chiếc điện thoại chụp ảnh tốt nhất giờ đây có thể mang đến cho chúng ta một số khả năng chụp ảnh đáng kinh ngạc, biến một nhiếp ảnh gia nghiệp dư thành một chuyên gia kỹ thuật số. Không ít điện thoại thông minh ngày nay có thể chụp ảnh có độ chân thực và thẩm mỹ cao.

iPhone 13.

Và chiếc iPhone 13 (ra mắt vào năm 2021) là một trong số những minh chứng.

Mặc dù đã được bán ra gần 3 năm và chỉ có 2 camera sau kép 12MP nhưng máy vẫn có khả năng chụp được những bức ảnh chuyên nghiệp. Các chuyên gia cũng đánh giá cao khả năng xử lý ảnh của iPhone và các tính năng hình ảnh mà Apple tích hợp vào ứng dụng camera.

Ảnh chụp bởi iPhone 13 khá xịn.

Ảnh chụp bởi iPhone 13 khá xịn.

Trên thực tế, khó có một chiếc smartphone Android nào đã 3 năm tuổi có thể chụp ảnh chi tiết và sắc nét như iPhone 13. Khi sử dụng chế độ chụp ảnh chân dung, camera chính 12MP vẫn có thể lấy nét khá chuẩn (dù không bằng các mẫu iPhone mới hơn).

Ảnh chụp ngược sáng của iPhone 13.

Ảnh chụp ngược sáng của iPhone 13.

Khi chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng đầy đủ, iPhone có khả năng tái tạo bề mặt khá tốt, bao gồm cả nếp nhăn trên cánh hoa dâm bụt hay hoa văn của những chiếc lá xanh gần đó.

Khi chụp ảnh ở chế độ chân dung của iPhone, các đối tượng thực sự nổi bật trên nền mờ. Và mặc dù hiệu ứng mờ nền không được áp dụng hoàn hảo nhưng đây vẫn là một bức ảnh ấn tượng.

Ảnh chụp bởi iPhone 13.

Ảnh chụp bởi iPhone 13.

Khi sử dụng hiệu ứng ánh sáng sân khấu, bộ lọc quản lý để làm nổi bật bông hoa và làm đen khu rừng xung quanh. Đây là một hiệu ứng nghệ thuật khá cao, đem lại hình ảnh tổng thể đẹp mắt.

Khi chụp ảnh hoàng hôn, tính năng Smart HDR của Apple vẫn được tận dụng. Người dùng vẫn có thể nhìn thấy màu sắc, điểm nổi bật và kết cấu ngay cả với bóng tối do ánh nắng gay gắt. Họa tiết trên cát và hình dạng của sóng vẫn có thể dễ dàng nhìn thấy ngay cả khi mặt trời chiếu xuống ống kính máy ảnh.

Triển vọng máy ảnh kỹ thuật số

Tất nhiên, khi ở điều kiện ánh sáng lý tưởng, những chiếc điện thoại Pixel hoặc Galaxy S24 cũng sẽ chụp được những bức ảnh đẹp như vậy. Đây là những điện thoại chụp ảnh được thiết kế chụp ảnh đẹp nhờ những thuật toán của nhiếp ảnh kỹ thuật số.

Những người dùng chuyên nghiệp hơn có thể tìm hiểu kỹ các cài đặt để tạo ra một bức ảnh hoàn hảo. Trong khi đó, điện thoại của Apple, Google, Samsung và các hãng khác đang dần phổ biến hóa nhiếp ảnh.

Sau mỗi năm, các dòng smartphone đều được nâng cấp công nghệ. Nếu sử dụng chiếc iPhone 15, camera chính sẽ sử dụng cảm biến 48MP thay vì cảm biến 12MP của iPhone 13. Người dùng có thể zoom 2x gần đúng bằng cách cắt các ảnh nhưng vẫn không làm mất chi tiết.