Sau nửa năm ra mắt, Windows 11 có lượng người dùng tương đối lớn lên đến gần 20% PC trên toàn thế giới

Sau nửa năm ra mắt, Windows 11 có lượng người dùng tương đối lớn lên đến gần 20% PC trên toàn thế giới

Phiên bản hệ điều hành mới nhất của Microsoft sau khi ra mắt đã được cộng đồng người dùng trên toàn thế giới đón nhận. Sau gần nửa năm chính thức ra mắt, theo thống kê thì có đến gần 20% người dùng trên thế giới đã cài đặt Windows 11 trên chiếc PC của mình. Đây là con số cho thấy phiên bản Windows 11 khá thành công sau khi ra mắt.

Cụ thể trang thống kê AdDuplex đã phát hành báo cáo thị phần Windows trong tháng 2, cung cấp cho chúng ta một số thông tin chi tiết về các số liệu mới nhất cho Windows 11 và các phiên bản khác của hệ điều hành này. Theo báo cáo, Windows 11 hiện chiếm gần 20% PC trên toàn thế giới, một mức tăng trưởng lớn so với 16,1% vào tháng trước. Những con số này biến Windows 11 trở thành phiên bản Windows được sử dụng nhiều nhất thứ ba, chỉ sau Windows 10 version 21H2 và 21H1.

Như thường lệ, dữ liệu cho biểu đồ này được thu thập từ hơn 5.000 ứng dụng sử dụng AdDuplex v2 SDK trên Microsoft Store. AdDuplex cung cấp quảng cáo cho các ứng dụng Microsoft Store, vì vậy dữ liệu này đến từ các ứng dụng sử dụng quảng cáo đó. Thông thường, các cuộc khảo sát của AdDuplex sẽ bao gồm khoảng 60.000 PC, đây là một con số vừa đủ cho phép chúng ta quan sát sự thay đổi của thị phần Windows.

Cụ thể, theo biểu đồ AdDuplex mới nhất cung cấp cho thấy Windows 11 hiện đang được 19,3% PC Windows sử dụng, tăng nhẹ so với báo cáo tháng 1 trước đó. Ở vị trí thứ hai, là Windows 10 version 21H2 với 21%, đây là bản cập nhật mà người dùng nhận được nếu PC của họ không đáp ứng các yêu cầu tối thiểu cho Windows 11. Windows 10 phiên bản 21H1 vẫn là phiên bản Windows được sử dụng nhiều nhất, với 27,5% thị phần. Đó chỉ là một mức giảm rất nhẹ so với báo cáo của tháng trước, ở mức 28,6%.

Với sự ổn định và phổ biến của mình thì hệ điều hành Windows vẫn được rất nhiều người dùng ưa chuộng và cài đặt. Mong rằng, trong tương lai Microsoft sẽ ngày càng hoàn thiện và cải tiến sản phẩm của mình, mang đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời nhất.