Secumail, Gmail, Microsoft Exchange, đâu là hệ thống email doanh nghiệp bảo mật tốt nhất?

Email luôn là miếng mồi béo bở của hacker nhầm tấn công và đánh cắp dữ liệu, tài sản của doanh nghiệp, vì thế bên cạnh các tính năng tiện dụng cho người dùng, email doanh nghiệp còn phải đảm bảo được khả năng bảo mật ngăn chặn virus, ransomware.

Secumail – Email bảo mật đạt chứng nhận quốc tế

Gartner gọi đây là “giải pháp email bảo mật thế hệ mới” trong Marketing Guide của mình với việc hệ thống được tích hợp công nghệ AI và Machine Learning giúp phát hiện và loại bỏ các cuộc tấn công qua email nhắm vào doanh nghiệp.

Nổi bật nhất ở hệ thống này là vùng ảo Virtual Area giúp kiểm tra và ngăn chặn email spam, cũng như phát hiện được các email độc hại chứa virus, ransomware.

Không chỉ ngăn chặn malware thông thường, Secumail còn có thể loại bỏ các biến thể mới dựa trên kỹ thuật phân tích hành vi và gửi cảnh báo đến người dùng.

Ngoài khả năng bảo mật, Secumail còn được tin dùng bởi sự tiện lợi với các tính năng như: đặt mật khẩu email gửi đi, biết được số lần người nhận mở email hay thu hồi email đã gửi và đặc biệt là gửi tệp đính kèm đến 10GB. Với giao diện thân thiện, bảo mật vượt trội, giá cả hợp lý, Secumail là dịch vụ email phù hợp với mọi doanh nghiệp lớn, vừa và nhỏ.

Secumail, Gmail, Microsoft Exchange, đâu là hệ thống email doanh nghiệp bảo mật tốt nhất? - 1

Mặc dù khá phổ biến ở Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản nhưng ở thị trường Việt Nam, dịch vụ này vẫn còn rất mới và cũng không nhận được nhiều sự quan tâm bởi tính chủ quan cũng như không quan tâm về bảo mật của nhiều doanh nghiệp.

Microsoft Exchange – Sự lựa chọn của các doanh nghiệp lớn

Đây là dịch vụ email server của ông lớn Microsoft được tạo ra dành riêng cho doanh nghiệp với khả năng lưu trữ cao cùng sự kết hợp với các dịch vụ khác của công ty như: Microsoft Word, Microsoft Excel, Microsoft PowerPoint, … Tuy nhiên, có một điều doanh nghiệp cần lưu ý, đó là việc phải trả một khoản phí tương đối cao để sử dụng một server cấu hình tốt đồng thời mỗi năm cũng phải gia hạn bản quyền các dịch vụ trên tuỳ thuộc vào số lượng email mà công ty sử dụng cũng như chi phí cho đội ngũ kỹ thuật để hỗ trợ cài đặt thủ công các tính năng bảo mật cho dịch vụ email này.

Trong cơ chế bảo mật của mình, Microsft sử dụng Exchange Online Protection (EOP) và tính năng chống mối đe dọa nâng cao (APT) dựa vào cơ sở dữ liệu về mối đe dọa cập nhật từ Netcraft, OpenPhish, … để ngăn chặn các mối nguy hiểm đã nhận biết trước đó.

Secumail, Gmail, Microsoft Exchange, đâu là hệ thống email doanh nghiệp bảo mật tốt nhất? - 2

Giao diện hệ thống email Microsoft Exchange

Với vị thế là một ông lớn trong lĩnh vực này, Microsoft luôn không ngừng cải tiến tính linh hoạt, khả năng bảo mật trong dịch vụ, sản phẩm của mình. Nếu bạn muốn sử dụng một hệ thống email toàn diện, nền tảng ổn định, cùng với các phần mềm hỗ trợ trong công việc cũng như khả năng đủ mạnh về tài chính thì Microsoft Exchange là lựa chọn đáng được xem xét.

Gmail – hệ thống tiện dụng, đơn giản và dễ sử dụng

Gmail theo tên miền doanh nghiệp là một giải pháp email tiện lợi và tương đối dễ sử dụng, bên cạnh đó, người dùng cũng không phải tốn chi phí đầu tư hạ tầng bởi tất cả sẽ được chạy trên nền tảng Cloud của Google. Thay vào đó, doanh nghiệp sẽ trả phí theo user và mức phí này khoản 5$/tháng, có thể nói, ngân sách khi sử dụng dịch vụ Gmail cũng là một phần để cân nhắc đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Về bảo mật, Google tự tin khẳng định có thể chặn được 99% email spam bằng những chính sách, luồng dữ liệu được thiết lập từ admin - một người có kinh nghiệm để quản lý và thường xuyên cập nhập các giải pháp an toàn cho hệ thống. Còn những email chứa virus độc hại cũng được xem là bài toán khó với các nhà nghiên cứu bảo mật của Google vì một số URL độc hại chứa virus đã lọt qua được hệ thống email này gây ảnh hưởng đến doanh nghiệp.

Hiện nay, Gmail theo tên miền là một trong những hệ thống được sử dụng phổ biến tại Việt Nam bởi sự thân thiện, cũng như các ứng dụng đi kèm, nhưng với giải pháp này, người dùng phải hết sức cảnh giác, thận trọng khi sử dụng vì bạn có thể bị xâm nhập tài khoản, đánh cắp dữ liệu, lừa đảo bất kỳ lúc nào.

Trên đây là thông tin về 3 hệ thống email doanh nghiệp được bảo mật nổi bật nhất hiện nay. Tuỳ theo khả năng tài chính và nhu cầu mà doanh nghiệp có thể đưa ra lựa chọn họp lý nhất.